เกียวโต (Kyoto)

อีกเมืองที่นั่งท่องเที่ยวทั้งหลาย เมื่อเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแล้ว ก็อดใจไม่ได้ที่จะมาท่องเที่ยวในเมืองนี้


เกียวโต (Kyoto)

       เกียวโต  เป็นอีกเมืองที่นั่งท่องเที่ยวทั้งหลาย เมื่อเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแล้ว ก็อดใจไม่ได้ที่จะมาท่องเที่ยวในเมืองนี้  เมืองเกียวโตเป็นเมืองที่ค่อนข้างมีวัฒนธรรมเป็นของตนเอง เนื่องจากเคยเป็นอดีตเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น ดังนั้น เรามักจะเห็นศิลปะวัฒนธรรมที่สวยงาน มีวัดวาอาราม อยู่ไม่น้อย ถึงเกียวโตจะเป็นเมืองที่พื้นที่ค่อยข้างน้อย แต่ท่านก็ไม่สามารถเที่ยวชมความงานของเมืองได้เพียงวันเดียว เพราะสถานที่ท่องเที่ยวมีมากมายหลายสถานที่

 

        นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมนั่งรถไฟชินคังเซ็นจากโตเกียวมาลงที่สถานีเกียวโต ซึ่งใช้เวลาไม่ถึงสามชั่วโมง เมื่อเดินออกจากสถานีรถไฟมา คุณจะเห็นสภาพเมืองเกียวโตแออัดจอแจดังเมืองทั่วไปในญี่ปุ่น

 

        ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวอันล้ำค่านั้นซ่อนตัวอยู่บนเนินรายรอบด้านนอกกำแพง เมืองเก่าและตามถนนสายแคบ แม้ความเจริญทันสมัยรุกล้ำรวดเร็วทว่ายังพบเห็นบ้านเรือนแบบเก่ามากมายตาม ตรอกแคบๆ โดยลักษณะตัวเรือนด้านหน้าเป็นแนวเส้นตรงมีบานประตูกระดาษเลื่อน กรอบหน้าต่างฝังในผนังดินหรือผนัง ตารางไม้ระแนง มีม้านั่งยาวและแขวนม่านไม้ไผ่ ลักษณะเด่นก็คือข้างผนังด้านนอกของบ้านวางไม้ไผ่ ยื่นล้ำออกมาสัก 1 ฟุตเรียงเป็นแนวรั้ว ระวังภัยจากการจราจรบนถนน ซึ่งเรียกกันว่า รั้วกั้นสุนัข





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

เกียวโต (Kyoto) :

Tags : เกียวโต (Kyoto) ญี่ปุ่น 

























เกียวโต (Kyoto) อีกเมืองที่นั่งท่องเที่ยวทั้งหลาย เมื่อเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแล้ว ก็อดใจไม่ได้ที่จะมาท่องเที่ยวในเมืองนี้




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]