ร้านทองพันชั่งขนมจีน เส้นสด

ขนมจีนภูเก็ต ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารเช้าของคนภูเก็ตไม่แพ้ติ่มซำ แต่สำหรับใครที่ตื่นสายมาสักนิด ก็ยังแวะทานขนมจีนเส้นสดภูเก็ต


ร้านทองพันชั่งขนมจีน เส้นสด

ขนมจีนภูเก็ต ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารเช้าของคนภูเก็ตไม่แพ้ติ่มซำ แต่สำหรับใครที่ตื่นสายมาสักนิด ก็ยังแวะทานขนมจีนเส้นสดภูเก็ต “ทองพันชั่ง” ได้จนถึงดึก ด้วยเส้นสดทำเองที่นุ่ม ลื่น จะเห็นว่าเส้นขนมจีนมีสีสันสวยงาม ซึ่งเป็นสีที่ได้จากธรรมชาติ เช่น สีม่วงก็มาจากดอกอัญชัน สีเหลืองจากฟักทองและขมิ้น สีเขียวจากใบเตย สีแดงจากดอกดาหลา ฯลฯ ม้วนเป็นก้อนพอดีคำ รับประทานง่าย และน้ำแกงที่ปรับรสชาติให้ทานกันได้ทุกคน น้ำแกงมีให้เลือกทานหลากชนิด ทั้งน้ำยา น้ำยาป่า น้ำพริก เขียวหวาน น้ำเงี้ยว ไตปลา (พุงปลา) น้ำชุบหยำ ซาวน้ำ ในแบบของ “ทองพันชั่ง” รวมทั้งมีผักเคียงหลากหลายชนิดมีทั้งผักที่คุ้นเคยและแปลกตา ทั้งผักดอง รวมถึงผักสด เช่น ถั่วพู แตงกวาสด ถั่วงอกสดหรือต้ม ยำแย้ (ผักพื้นถิ่น คล้ายผักชี) ลูกกล้วยต้ม (กล้วยผลเล็กยังไม่สุกต้มในน้ำ) ยอดใบมันปู สลัดรวมภูเก็ต (มะละกอ แครอท หอมแดง พริกสด ปรุงรสเปรี้ยวหวาน) ใบบัวบก และผักกาดดอง นอกจากผักหลากชนิดที่เอ่ยมาแล้ว ทางร้านยังมีผักอื่นๆ หมุนเวียนมาให้ทานตามฤดู เช่น หน่อถั่วดอง (คล้ายถั่วงอกแต่ขนาดใหญ่กว่ามาก) หรือจะเป็นสะตอสด สะตอดอง เป็นต้น

ทางร้านได้จัดขนมจีนเส้นสดเป็นชุดพิเศษไว้ สำหรับรับประทานได้ 2-3 ท่าน ในราคา 50 บาท โดยมีเส้นสด 1 จาน พร้อมกับน้ำแกง 3 ชนิด คือ น้ำยากะทิ น้ำยาป่า และน้ำพริก ซึ่งคุณจะเติมน้ำแกงได้ต่อเนื่องโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม หรือหากต้องการสั่งเฉพาะเส้นสด ก็สั่งเพิ่มได้ในราคาจานละ 50 บาท ส่วนน้ำแกงอื่นๆ นั้น ราคาถ้วยละ 20 บาท ท่านใดที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารร่วมกันกับเพื่อนๆ จึงอร่อยกันได้ด้วยขนมจีนเส้นสดชุดนี้ ทั้งสนุกกับการเลือกผักมากมายตามชอบ หรือเติมน้ำแกงไม่อั้นอย่างที่คุณต้องการ

ส่วนท่านที่รักที่จะเดินเดี่ยว รับประทานขนมจีนเส้นสดแบบจานเดียว ก็สั่งรับประทานได้ในราคาเพียงจานละ 25 บาท เท่ากันทุกน้ำแกง

นอกจากขนมจีนแล้ว ที่ร้านยังมีรายการอาหารเพิ่มเติมอีกหลากหลาย ทั้งส้มตำไทย ส้มตำปู ส้มตำปลาร้า ข้าวคลุกกะปิ ข้าวไข่เจียว ข้าวน้ำพริกลงเรือ ไก่ทอด หมูทอด ไก่ย่าง รวมถึงน้ำดื่มสมุนไพร เช่น น้ำกระเจี๊ยบ น้ำเก็กฮวย น้ำมะตูม น้ำลำไย น้ำใบเตย เป็นต้น ปิดท้ายมื้ออาหารได้ด้วยเฉาก๊วยโบราณ หรือข้าวหมากนมสด และยังมีขนมขบเคี้ยวอย่างเช่น ขนมบี้ผ้าง ปั้นสิบ ข้าวเกรียบปลา ถั่วเคลือบงา

เปิดบริการ : ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.
http://www.thai-rice-noodle.com/

ที่ตั้ง : หมู่บ้านภูเก็ตวิลล่า 1 สามกอง (หลังแฟมิลี่มาร์ท) ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























ร้านทองพันชั่งขนมจีน เส้นสด ขนมจีนภูเก็ต ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารเช้าของคนภูเก็ตไม่แพ้ติ่มซำ แต่สำหรับใครที่ตื่นสายมาสักนิด ก็ยังแวะทานขนมจีนเส้นสดภูเก็ต




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]