พระราชวังด๊อกชูกุง

ตั้งอยู่ตรงข้ามกับศาลาว่าการเมืองแห่งกรุงโซล (City Hall) มีประตูทางเข้าที่สวยงาม คือประตูแทฮันมุน (Daehanmun Gate)


พระราชวังด๊อกชูกุง  (Deoksugung)

พระราชวังด๊อกชูกุง  (Deoksugung)  แปลว่า  พระราชวังแห่งความอายุยืนนาน และมั่งคง ที่ได้รับการพระราชทานชื่อจากกษัตริย์ชุนจอง เป็นที่ประทับของเจ้าชายวอนชาน  ระหว่างปี 1454 – 1488  จนถึงกษัตริย์โกจอง  กษัตริย์ก่อนองค์สุดท้ายของราชวงศ์โชชอนก็ถูกบังคับให้สละราชสมบัติที่นี่โดยญี่ปุ่น  ในปี 1907  และพระองค์ก็ทรงประทับอยู่ที่นี่จนสิ้นพระชนม์ ในปี ค.ศ.1919

พระราชวังนี้  ตั้งอยู่ตรงข้ามกับศาลาว่าการเมืองแห่งกรุงโซล  (City  Hall)  มีประตูทางเข้าที่สวยงาม คือประตูแทฮันมุน (Daehanmun Gate) ภายในมีพระที่นั่งซุงวาจอน (Junghwajeon)  หันหน้าไปทาง   ทิศใต้

ภายในบริเวณมีสิ่งก่อสร้างศิลปะตะวันตกตั้งอยู่ 2 อาคาร คือ อาคารพิพิธภัณฑ์ศิลปะ (Deoksugung  Art  Museum)  และอาคารชกโจจอน  (Seokjojeon) นอกจากนั้นยังมี หอระฆังกวงเมืองมุน (Gwangmyeongmun)  ตั้งอยู่ภายในด้วย

บริเวณรอบกำแพงด้านหน้าพระราชวัง มีช่างแกะสลักไม้เป็นตัวอักษรฮันกึลตรงหน้าประตูทางเข้ามีที่จอดรถทัวร์  Seoul  City  Tour  สามารถซื้อทัวร์ชมเมือง และขึ้นรถได้จากที่นี่ หรือจะรอดูการแสดงพิธีเปลี่ยนเวรยามหน้าพระตูพระราชวังก่อนก็ได้ มีแสดงวันละ 3 ครั้ง หากพลาดชมที่หน้าพระราชวังเคียงบก ก็มาชมที่นี่แทนก็ได้ในเวลา  10.30, 14.00 และ 15.00  ใช้เวลาแสดง 30 นาทีเช่นกัน





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

พระราชวังด๊อกชูกุง :

Tags : พระราชวังด๊อกชูกุง Deoksugung เกาหลี 

























พระราชวังด๊อกชูกุง ตั้งอยู่ตรงข้ามกับศาลาว่าการเมืองแห่งกรุงโซล (City Hall) มีประตูทางเข้าที่สวยงาม คือประตูแทฮันมุน (Daehanmun Gate)




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]