พระราชวังชางเคียงกุง

เป็นพระราชวังที่ต่างจากแห่งอื่น ๆ คือตัว พระตำหนักเมียงชงจอน


พระราชวังชางเคียงกุง   (Changgyeong  Palace)


หลังจากชมพระราชวังชางด๊อกกุง  ออกมาแล้วมีภารกิจตามล่าพระราชวังอยู่อีกแห่งหนึ่ง จึงเดินเลียบกำแพงพระราชวังชางด๊อกตามถนนยุลจงโน  (Yulgongno)  มาทางด้านตะวันออก  ทั้งสองข้างถนนใบเมเปิลเริ่มร่วงหล่นลงมามากแล้ว ประกอบกับมีลมกรรโชกมาในบ้างครั้ง  ได้สัมผัสกับบรรยากาศใบไม้ร่วงแท้ๆ ที่หล่นมาสัมผัสกับ ทำให้ระยะทางที่เดินไปประตูพระราชวังอีกแห่งไม่รู้สึกว่าไกลเลย

พระราชวังชางเคียงกุง  (Changgyeonggung)  เป็นพระราชวังที่ต่างจากแห่งอื่น ๆ คือตัว พระตำหนักเมียงชงจอน (Myeongjeonjeon)  และประตูเข้าหลักฮองฮวามุน (Honghwamun  Gate)  จะหันหน้าไปทางทิศตะวันออก  ขณะที่พระราชวังอื่นพระที่นั่งจะหันไปทางทิศใต้ทั้งหมด

พระราชวังชางเคียงกุง      สร้างขึ้นสมัยพระเจ้าเซจง   (ค.ศ.1418 – 1450)     โดยสร้างให้พระเจ้าแทจอง  ซึ่งเป็นพระราชบิดาให้เป็นที่พำนักหลังสละราชสมบัติ

หลังจากชมพระราชวังแห่งนี้เสร็จแล้ว ไม่ต้องเสียเวลาเดินย้อนกลับไปออกประตูด้านหน้า เพราะมีทางเดินเชื่อมข้ามถนนที่เพิ่งเดินผ่านเลียบกำแพงมา  เพื่อไปชมศาสนสถานมรดกโลกอีกแห่งหนึ่ง ที่ไม่ต้องเสียค่าเข้าชมอีก เพราะรวมอยู่ในค่าเข้าชมพระราชวังชางเคียงกุงเรียบร้อยแล้ว





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

พระราชวังชางเคียงกุง :

Tags : พระราชวังชางเคียงกุง Changgyeong Palace เกาหลี 

























พระราชวังชางเคียงกุง เป็นพระราชวังที่ต่างจากแห่งอื่น ๆ คือตัว พระตำหนักเมียงชงจอน




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]