วัดพงอึนชา

เป็นอีกหนึ่งวัดพุทธที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองท่ามกลางตึกสูงของเขตคังนัม ย่านที่ทันสมัยที่สุดของกรุงโซล อยู่ใกล้ ๆ ตึก World Trade Center


วัดพงอึนชา  (Bongeunsa)

วัดพงอึนชา  (Bongeunsa)  เป็นอีกหนึ่งวัดพุทธที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองท่ามกลางตึกสูงของเขตคังนัม ย่านที่ทันสมัยที่สุดของกรุงโซล อยู่ใกล้ ๆ ตึก World Trade Center และ COEX Mall  วัดนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.794 สมัยกษัตริย์วอนซองแห่งราชวงศ์ชิลล่า ที่พระพุทธศาสนาเจริญรุ่งเรืองสุดขีดในเกาหลี และหลุดรอดจากการทำงายมาได้จนถึงทุกวันนี้ ถึงแม้สิ่งก่อสร้างส่วนใหญ่จะถูกสร้างขึ้นมาใหม่แทนของเก่า ที่ถูกทำลายในช่วงสงครามเกาหลี ในช่วงไม่กี่สิบปีที่ผ่านมา

ที่โดดเด่นและเป็นสัญลักษณ์ของวัดนี้คือ พระพุทธรูปแกะสลักด้วยหินอ่อนองค์ใหญ่ ยืนหันหลังให้ภูเขา หันพระพักตร์หาเหล่าบรรดาอาคารสูง เดินเข้าไปดูใกล้ ๆ เห็นมีผู้ปฏิบัติธรรมกำลังนั่งสมาธิกันอยู่หลายคน

วัดพงอึนชาในยามค่ำคืนดูสวยงาม นอกจาโคมไฟที่ห้อยประดับแล้ว ยังมีโคมไฟรูปพระพุทธรูปกำลังประทับยืน ยักษ์ทั้งสี่ตนที่เฝ้าอยู่ประตูวัดก็ถูกตกแต่งให้เป็นโคมไฟสว่างไสวเหมือนกัน





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

วัดพงอึนชา :

Tags : วัดพงอึนชา (Bongeunsa) เกาหลี 

























วัดพงอึนชา เป็นอีกหนึ่งวัดพุทธที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองท่ามกลางตึกสูงของเขตคังนัม ย่านที่ทันสมัยที่สุดของกรุงโซล อยู่ใกล้ ๆ ตึก World Trade Center




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]