พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเกาหลี

เปิดให้เข้าชมเมื่อปลายปี ค.ศ.2005 ที่ผานมานี่เอง ตั้งอยู่ในเขตยงซาน ตัวอาคารพิพิธภัณฑ์ใหญ่โตโอ่อา


พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเกาหลี  (National  Museum  of  Korea)

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเกาหลี  (National  Museum  of  Korea)  เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ ๆ เปิดให้เข้าชมเมื่อปลายปี ค.ศ.2005  ที่ผานมานี่เอง  ตั้งอยู่ในเขตยงซาน ตัวอาคารพิพิธภัณฑ์ใหญ่โตโอ่อา มีความยาวถึง 400 เมตร สูง 3 ชั้น รวบรวมผลงานและศิลปวัตถุของชาติไว้กว่า 11,000 ชิ้น แบ่งส่วนจัดแสดงออกเป็นโซนต่าง ๆ ดังนี้
 

ชั้น 1  

     ห้องโบราณคดี (Archaeological Gallery)  จัดแสดงวัตถุต่าง ๆ ในยุคโบราณตั้งแต่สมัยอาณาจักรแพ็จเจ จนถึงสมัยชิลล่า  เช่น  ภาชนะรูปเป็ด  มงกุฎทองคำ  รวมทั้งภาชนะ เครื่องประดับของใช้ในชีวิตประจำวันสมัยนั้น

     ห้องประวัติศาสตร์  (Historical  Gallery)  จัดแสดงมรดกด้านภาษาของเกาหลีคือ “อักษรฮันกึล” แม่พิมพ์โลหะคำจารึก แผนที่โบราณ และโบราณวัตถุที่ถูก ขุดค้นพบในที่ต่าง ๆ ทั่วเกาหลี

     ตรงห้องโถงทางเดินทางชั้น 1 จะมีแบบจำลองเจดีย์ 10 ชั้นแห่งวัดเกียงชอนชา ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นสมบัติของชาติลำดับที่ 86 ตั้งอยู่เท่าขนาดของจริงที่สูง 13.5 เมตร ของจริงตั้งอยู่ที่วัดในเมืองแกพัง จังหวัดเคียงจิ สร้างขึ้นในสมัยโคเรียว เคยถูกลักลอบออกนอกประเทศครั้งหนึ่งโดยชาวญี่ปุ่น จนสามารถตามคืนมาได้ นอกจากนี้ยังมีผลงานการแกะสลักหินตั้งจำลองไว้ให้ชมตลอดสองข้างทางเดิน

ชั้น  2

    ห้องวิจิตรศิลป์แกลลอรี่ 1  (Fine  Art  Gallery)  จัดแสดงให้เห็นถึงความงดงามของศิลปะพื้นบ้านของเกาหลี ทั้งการเขียน การวาด ที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อทางศาสนา มีงานศิลปะพวกเครื่องปั่นดินเผา กระเบื้องเคลือบ

ชั้น  3 

    ห้องวิจิตรศิลป์แกลลอรี่ 2  (Fine  Art  Gallery  2)  เป็นห้องที่รวบรวมผลงานศิลปะของเกาหลี อาทิ  พระพุทธรูป ศิลปวัตถุที่ทำจากโลหะมากกว่า 630 ชิ้น

    ห้องศิลปะจากเอเชีย  (Asian  Arts  Gallery)  รวบรวมศิลปวัตถุโบราณจากจีน ญี่ปุ่น และแห่ลงอารยธรรมจากเอเชียกว่า 970 ชิ้น เช่น  ตุ๊กตาดินที่ขุดพบในประเทศจีน  เครื่องเคลือบจากประเทศต่าง ๆเป็นต้น

     นอกจากส่วนจัดแสดงต่าง ๆ ที่กล่าวแล้ว ยังมีพิพิธภัณฑ์เด็กแยกส่วนออกมา เพื่อให้เด็กๆ ได้มีโอกาสจับต้องผลงานศิลปะได้จริง ๆ

     ส่วนภายนอกอาคาร ก็มีการจัดแสดงงานศิลปะไว้กลางแจ้งให้ชมอีกด้วย พวกเจดีย์หินและรูปแกะสลัก  ทำให้รอบตัวอาคารพิพิธภัณฑ์มีความโดดเด่น และสวยงามยิ่งขึ้น

     ที่เคาเตอร์ประชาสัมพันธ์มีบริการให้เช่าเครื่อง PDA และ MP 3  เพื่อใช้เป็นแนวทางในการชมพิพิธภัณฑ์ได้อย่างมีอรรถรส มีภาษาต่าง ๆ ให้เลือกคือ  เกาหลี  จีน  ญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษ  เพียงแต่ต้องจองล่วงหน้าทาง  www.museum.go.kr   ค่าเช่า  PDA  3,000 วอน,  MP 3  ราคา  1,000 วอน





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเกาหลี :

Tags : พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเกาหลี (National Museum of Korea) เกาหลี 

























พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติเกาหลี เปิดให้เข้าชมเมื่อปลายปี ค.ศ.2005 ที่ผานมานี่เอง ตั้งอยู่ในเขตยงซาน ตัวอาคารพิพิธภัณฑ์ใหญ่โตโอ่อา




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]