"พุกาม" ดินแดนทะเลเจดีย์ ที่ชีวิตนี้ต้องตีตั๋วเครื่องบินไปพม่า ให้ได้สักครั้ง

“พุกาม” อาณาจักรโบราณอันรุ่งเรือง ตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำอิรวดี มีประวัติศาตร์ยาวนาน หลายร้อยหลายพันปี


“พุกาม” อาณาจักรโบราณอันรุ่งเรือง ตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำอิรวดี มีประวัติศาตร์ยาวนานหลายร้อยหลายพันปี ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นอาณาจักรที่พระพุทธศาสนาเบ่งบานที่สุด หลักฐานคือทะเลเจดีย์นับพันๆ องค์ที่ยังหลงเหลืออยู่ ว่ากันว่าเดิมทีมีเจดีย์เป็นหลักหมื่นองค์ แต่บางส่วนหักพังเสียหายไปตามกาลเวลา โชคดีที่ส่วนที่เหลืออยู่มีสภาพดีทำให้ชนรุ่นหลังเดินทางไปท่องเที่ยวชื่นชมได้ ปัจจุบันเมืองพุกามมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ให้ไปเยี่ยมเยือนด้วย ใครที่ยังไม่เคยไปเที่ยวพม่าเลยสักครั้งขอแนะนำให้จองตั๋วเครื่องบินไปพม่าแล้วตามมาเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ เหล่านี้ที่ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งเมืองพุกาม ไปเยือนถิ่นประวัติศาสตร์ทั้งทีสถานที่เหล่านี้ก็ไม่ควรพลาด

 

เจดีย์วิหารติโลมินโล (Hilominlo Pagoda)

เจดีย์ศิลปะพุกามองค์สุดท้าย สร้างโดยพระเจ้าติโลมิโลเมื่อครั้งที่พระองค์เสด็จขึ้นครองราชย์ พระองค์จึงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างเจดีย์ขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ และทรงขนานนามว่า “เจดีย์ติโลมินโล” ตั้งอยู่ในวัดติโลมินโลซึ่งนับได้ว่าที่แห่งนี้คือสถานที่ทางศาสนาที่คงเอกลักษณ์สถาปัตยกรรมพุกามเอาไว้แบบครบเครื่องมากที่สุด ภายในตัววิหารมีความสูงทั้งหมด 4 ชั้น ด้านในประดิษฐานพระพุทธรูปไว้ทั้งหมด 4 ทิศ มีภาพจิตรกรรมฝาผนัง ซึ่งทั้งหมดนั้นสามารถบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของเมืองพุกามไว้ได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบ

 

เจดีย์ชเวสันดอ (Shwesandaw Pagoda)

จะซื้อตั๋วเครื่องบินไปพม่าทั้งทีห้ามพลาดที่จะลิสต์สถานที่แห่งนี้ไว้เป็นอีกหนึ่งในไฮไลท์การท่องเที่ยว เจดีย์ชเวสันดอแห่งนี้สร้างขึ้นโดยกษัตริย์ทรงอำนาจอย่าง “พระเจ้าอโนรธา” แห่งอาณาจักรพุกาม เป็นหนึ่งในห้ามหาเจดีย์สำคัญของพม่า ภายในเจดีย์ชเวสันดอเป็นที่บรรจุพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า อีกทั้งยังมีประติมากรรมเทพเจ้าฮินดูประดิษฐานอยู่ภายในเจดีย์ด้วย เป็นการผสมผสานวัฒนธรรมอย่างลงตัว และอีกหนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้เมื่อได้เดินทางมาเยือนสถานที่นี้คือการมาชมทุ่งเจดีย์แบบ 360 องศา ชมภาพแสนงดงามของพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดิน โดยการชมวิวจะสวยที่สุดในช่วงเดือนพฤศจิกายน - เดือนกุมภาพันธ์เพราะถือว่าเป็นช่วงไฮซีซั่น และจะมีบอลลูนหลายสิบลูกลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า นับเป็นภาพที่หลายๆ คนใฝ่ฝันว่าจะต้องตีตั๋วเครื่องบินไปพม่าและชมด้วยตาตัวเองสักครั้ง

 

ตลาดยองอู (Yong U Market) 

ตลาดใหญ่ขึ้นชื่อแห่งเมืองพุกาม จำหน่ายสินค้ามากมายทั้งอุปโภคบริโภค รวมถึงสินค้าท้องถิ่น เช่น แป้งทานาคา ผ้า หุ่นกระบอกพม่า เครื่องเขินของพุกามที่ขึ้นชื่อเรื่องความพิถีพิถันในการออกแบบและความประณีตงดงาม ฯลฯ ตลาดยองอูจึงเหมาะสำหรับใครที่ชอบเดินชมวิถีชีวิตคนท้องถิ่น อยากลองชิมอาหารท้องถิ่น เรียกได้ว่าตีตั๋วเครื่องบินไปพม่าทั้งทีต้องไปชมไปซื้อของฝากเหล่านี้กลับมาด้วย

 

หากใครกำลังหาที่เที่ยวแบบชิลๆ อยากดื่มด่ำไปกับการเดินทางติดดิน กินง่าย อยู่ง่าย อยากให้มาลองสัมผัสวิถีชีวิตของชาวพุกามดู ขอแนะนำเลยว่าให้คุณรีบกดจองตั๋วเครื่องบินไปพม่าโดยเร็ว ยิ่งช่วงนี้ใกล้จะเข้าช่วงไฮซีซั่นแล้วด้วย ความสวยงามแบบพาโนรามาสุดลูกหูลูกตาของดินแดนทะเลเจดีย์ที่มีบอลลูนหลายสิบลูกเป็นพื้นหลังท่ามกลางอาทิตย์อัสดงแห่งนี้กำลังรอให้คุณมาสัมผัส พร้อมมอบประสบการณ์สุดประทับใจที่คุณจะหาจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

"พุกาม" ดินแดนทะเลเจดีย์ ที่ชีวิตนี้ต้องตีตั๋วเครื่องบินไปพม่า ให้ได้สักครั้ง :

Tags : เที่ยวพม่า  ตลาดยองอู  พุกาม  เที่ยวพุกาม  เจดีย์ชเวสันดอ  เจดีย์วิหารติโลมินโล 

























"พุกาม" ดินแดนทะเลเจดีย์ ที่ชีวิตนี้ต้องตีตั๋วเครื่องบินไปพม่า ให้ได้สักครั้ง “พุกาม” อาณาจักรโบราณอันรุ่งเรือง ตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำอิรวดี มีประวัติศาตร์ยาวนาน หลายร้อยหลายพันปี




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]