เชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 11

26 ธันวาคม 2557 – 14 กุมภาพันธ์ 2558


เชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 11

เทศบาลนครเชียงรายได้กำหนดแผนงานการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีความยิ่งใหญ่มากกว่าทุกๆ ที่ผ่านมา ด้วยการจัดงานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 11 โดยผ่านการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ โดยเฉพาะสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย เป็นช่องทางการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เพื่อ ส่งสัญญาณเปิดม่านแห่งการท่องเที่ยว เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้เตรียมตัวเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายในช่วงระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2557 – 14 กุมภาพันธ์ 2558 นี้ ทั้งนี้ทางเทศบาลนครเชียงรายได้กำหนดเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม 2557 นี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป พร้อมทั้งได้นำดารา นักแสดงที่มีชื่อเสียง บี้ สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว นักร้องขวัญใจมหาชน มาสร้างความบันเทิงในพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ และนอกจากนี้ เทศบาลนครเชียงรายได้จัดกิจกรรมการบรรเลงดนตรีท่ามกลางสวนดอกไม้โดยใช้ชื่อกิจกรรม “ดนตรีในสวน” หรือ Music In The Park ภายในบริเวณลานดอกไม้นานาพันธุ์ โดยจัดให้มีการแสดงดนตรีทุกวันเสาร์โดยเริ่มวันเสาร์ที่ 27 ธันวาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป

นายวันชัยฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “พื้นที่บริเวณสวนตุงและโคมนครเชียงราย ซึ่งเป็นสวนสาธารณะกลางใจเมืองที่ชาวเชียงรายและนักท่องเที่ยวทั่วไปรู้จักเป็นอย่างดี ปัจจุบันนอกจากจะเป็นสถานที่นัดพบและการจัดกิจกรรมต่างๆ แล้วเทศบาลนครเชียงรายได้เนรมิตให้เป็นห้องรับแขกขนาดใหญ่เพื่อต้อนรับบรรดานักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ด้วยการนำพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับมาตกแต่ง รวมถึงไม้ดอกเมืองหนาวที่สวยงามหลากหลายสายพันธุ์ และการจัดทำประติมากรรมดอกไม้จากพันธุ์ไม้ดอกนานาพรรณ อาทิ อุโมงค์ดอกไม้ ชิงช้าดอกไม้ ซุ้มดอกไม้หลากสีสัน นอกจากนี้เพื่อสร้างเสริมอัตลักษณ์ของเมืองเชียงรายที่มีความหลากหลายของชาติพันธ์อันประกอบด้วยพี่น้องชนเผ่าต่างๆ ที่มีอาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงราย เทศบาลนครเชียงรายได้จัดทำหุ่นจำลองแสดงการแต่งกายของแต่ละชาติพันธ์เสริมบรรยากาศแห่งวัฒนธรรมแต่ละชาติพันธ์ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้เรียนรู้และศึกษา อีกทั้งยังเร่งปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ภายในเขตเทศบาลตามชุมชนต่างๆ ให้สวยงามให้สมกับเป็นเมืองแห่งดอกไม้ และการประดับตกแต่งถนนหนทางด้วยซุ้มดอกไม้ตามสี่แยกต่างๆ ให้มีความสวยงามละลานตา ซึ่งคาดว่าจะเป็นที่ประทับใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาในช่วงนี้อย่างแน่นอน ที่สำคัญนั้นเทศบาลนครเชียงรายมีพันธมิตรที่ดีอย่างทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย ห้างสรรพสินค้าโรบินสันเชียงราย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส สมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย รวมถึงสถาบันการศึกษาต่างๆ ร่วมสนับสนุนเป็นกำลังในการขับเคลื่อนการจัดงานให้ประสบความสำเร็จ”

งานเชียงรายดอกไม้งาม ที่จัดขึ้นในครั้งนี้เป็นการจัดงานที่สืบเนื่องจากงานเชียงรายดอกไม้งามที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดเชียงรายมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และครั้งนี้ถือว่าเป็นการจัดงานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 11 ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดที่เทศบาลฯ จัดขึ้นนั้น นอกจากจะเป็นการเพิ่มระยะเวลาการเข้าพักของนักท่องเที่ยว สามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายให้มีความยิ่งใหญ่และเป็นที่ประทับใจแก่นักท่องเที่ยว โดยสร้างความคาดหวังไว้ว่าถ้าอยากเห็นดอกไม้งามๆ บรรยากาศดีๆ ต้องมาที่เชียงรายแล้วคุณจะประทับใจไม่รู้ลืม





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























เชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 11 26 ธันวาคม 2557 – 14 กุมภาพันธ์ 2558




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]