เมือง Burgas

เมืองโบราณที่สวยงาม และมีนักท่องเที่ยว ไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ชอบเล่นสกี


เมือง Burgas

 

            Burgas เป็นเมืองโบราณที่สวยงาม และมีนักท่องเที่ยว ไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ชอบเล่นสกี เมือง Burgas เป็นเมือง ที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของ ประเทศบัลแกเรีย ตั้งอยู่บริเวณ ชายผั่งของทะเลดำ เมืองBurgas ถูกสร้างขึ้นโดย กรีก ภายใต้ชื่อ Pirgos หลังจากที่แพ้สงครามโลกครั้งที่2 เมือง Burgas ได้เกิดความเสียหาย อย่างมาก เนื่องจากผลกระทบจากสงคราม ใ นค.ศ. 1903 มีการบูรณะ สร้างใหม่  โดยเฉพาะการคมนาคม ไม่ว่าจะเป็นการสร้างทางรถไฟ และสิ่งที่อำนวยความสะดวกต่างๆ จากนั้นก็มีการพัฒนาน้ำมันดิบและ เคมีภัณฑ์ต่างๆเกิดขึ้น

            จาก 20 ศตวรรษ เมืองBurgas ได้มีการล้มล้างระบบการปกครองรูปแบบเดิม และเริ่มมีการปรับปรุงสภาพแวดล้อมต่างๆ การท่องเที่ยวของประเทศบัลแกเรียเริ่มพัฒนาขึ้น การสร้างสนามบินนานาชาติที่คอยต้อนรับให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว

             ปัจจุบัน เมืองBurgas มีประชากรทั้งหมด 212,000 คน ซึ่งในบริเวณศูนย์กลางของเมือง จะเป็นที่ตั้ง ของอนุสาวรีย์ ทหารรัสเซีย  ซึ่งเป็นอนุสาวรีย์ที่มีอายุเก่าแก่มาก และยังเป็นที่ตั้งของ มหาวิทยาลัย Helikon ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความสำคัญ ในด้านการศึกษา เพราะว่ามหาวิทยาลัยนี้ เป็นมหาวิทยาลัยแห่งเดียวที่มีหลักสูตร การจัดการและหลักสูตรเศรษฐศาสตร์

            นอกจากนี้ทางตอนใต้ของเมืองBurgas ยังมีโบสถ์ ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมของอาร์เมเนีย ที่สวยงาม และเป็นจุดดึงดูดของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาแวะชม





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

เมือง Burgas :

Tags : เมือง Burgas บัลแกเรีย 

























เมือง Burgas เมืองโบราณที่สวยงาม และมีนักท่องเที่ยว ไปเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ชอบเล่นสกี




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]