น้ำตกเขาชะเมา

ลักษณะเป็นธารน้ำใส รองรับน้ำตกขนาดใหญ่ยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ประกอบด้วยชั้นน้ำตกที่สวยงามถึง 8 ชั้น ได้แก่ วังหนึ่ง วังมัจฉา วังมรกต วังไทรงาม ผากล้วยไม้ ช่องแคบ หกสาย และผาสูง


น้ำตกเขาชะเมา  
อ. กิ่ง อ. เขาชะเมา จ. ระยอง
 

รายละเอียด
ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง ตั้งอยู่ใกล้กับที่ทำการอุทยานแห่งชาติ จากที่ทำการอุทยานฯ ถึงนำตกชั้นแรก ระยะทางเพียง 300 เมตร ลักษณะเป็นธารน้ำใส รองรับน้ำตกขนาดใหญ่ยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ประกอบด้วยชั้นน้ำตกที่สวยงามถึง 8 ชั้น ได้แก่ วังหนึ่ง วังมัจฉา วังมรกต วังไทรงาม ผากล้วยไม้ ช่องแคบ หกสาย และผาสูง ในชั้นวังมัจฉาเป็นแอ่งน้ำใสขนาดใหญ่ มีปลาพลวงซึ่งเป็นปลาน้ำจืดขนาดใหญ่อาศัยอยู่อย่างชุกชุม ชั้นวังมรกตเป็นวังน้ำลึกใสสีเขียวเข้ม ชั้นหกสายเป็นน้ำตกที่บริสุทธิ์งดงามมาก ในฤดูฝนจะเห็นสายน้ำทิ้งตัวไหลลงมาจากหน้าผาเห็นเป็นหกสายชัดเจน หน้าฝนทางลื่นและมีทากมาก ชั้นสุดท้ายผาสูง สายนำยาวไหลทิ้งตัวจาก เขาสูงรอคอยให้ท่านขึ้นมาสัมผัสความบริสุทธ์

นอกจากนี้อุทยานแห่งชาติยังได้จัดเส้นทางศึกษาธรรมชาติไว้คอยบริการ 2 เส้นทางให้เลือกเดิน เส้นทางแรก ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร เส้นทางผ่านจุดชมวิวผามะค่าและผาตาแต้ม เส้นทางที่ 2 ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ผ่านชั้นน้ำตกวังหนึ่งและวังมัจฉา จุดเด่นของเส้นทางนี้ คือ ต้นยางกล่องยักษ์ ซึ่งเป็นต้นยางที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดระยอง มีขนาดหลายคนโอบ อายุนับร้อยปี





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























น้ำตกเขาชะเมา ลักษณะเป็นธารน้ำใส รองรับน้ำตกขนาดใหญ่ยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ประกอบด้วยชั้นน้ำตกที่สวยงามถึง 8 ชั้น ได้แก่ วังหนึ่ง วังมัจฉา วังมรกต วังไทรงาม ผากล้วยไม้ ช่องแคบ หกสาย และผาสูง




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]