มอนทรีออล

เมืองที่ใหญ่ที่สุดในเขตการปกครองของรัฐควิเบก และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศแคนาดา


มอนทรีออล

 

มอนทรีออล (อังกฤษ: Montreal หรือ Montréal) เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเขตการปกครองของรัฐควิเบก และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศแคนาดา มอนทรีออลเคยเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดถึงในยุคทศวรรษ 1970 หลังจากนั้นเมืองโตรอนโตก็แซงหน้าไป เดิมเมืองมีชื่อว่า Ville-Marie ('City of Mary') (เมืองของแมรี)

ภาษาทางการของมอนทรีออลคือ ภาษาฝรั่งเศส จากข้อมูลในเอกสารทางการ มอนทรีออลยังเป็นเมืองใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ที่มีประชากรพูดภาษาฝรั่งเศสมากที่สุดในโลก รองจากปารีสในปี 2007 นิตยสารฟอร์บ จัดอันดับให้เมืองมอนทรีออลอยู่อันดับ 10 ของเมืองที่สะอาดที่สุดในโลก และในปี 2008 นิตยสารโมโนเคิล จัดอันดับให้เมืองมอนทรีออลอยู่ที่อันดับ 16 ใน 25 เมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก

มอลทรีออลเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ท่ามกลางเทือกเขาน้อยใหญ่ มีสภาพแวดล้อมซึ่งได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดีแถบชานเมือง เต็มไปด้วยสวนสาธารณะ ต้นไม้ และ ดอกไม้ที่งดงามประเภทต่างๆ ตัวเมือง ประกอบด้วยชุมชนต่างๆ กว่า 80 ชุมชน เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากประเทศฝรั่งเศสเข้ามาผสมผสานกับวัฒนธรรมดั้งเดิมของชาวแคนนาดาผู้คนในเมืองนี้ส่วนใหญ่จึงพูดภาษาฝรั่งเศส ทำให้มอลทรีออลเป็นเมืองที่มีจำนวนประชากรที่พูดภาษาฝรั่งเศส แต่อย่างไรก็ตาม ผู้คนกว่าครึ่งล้านคนในมอลทรีออลยังคง นิยมพูดภาษาอังกฤษ ดังนั้นมอลทรีออล จึงกลายเป็นเมืองที่ผู้คนสามารถพูดได้ 2 ภาษา

อากาศในช่วงหน้าร้อนจะเย็นสบาย ผู้คนที่นี่จึงมีความสุขกับการออกมาเล่นกีฬา ทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น ออกมาเดินเล่นบนท้องถนนหรือในสวนสาธารณะและโดยเฉพาะในสวนสาธารณะ Mount Royal สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนภูเขา

ฤดูหนาวของที่นี่จะหนาวเย็นมาก ผู้คนจึงนิยมเล่นกีฬาฮ็อคกี้น้ำแข็ง สกี สเก็ตน้ำแข็ง มอลทรีออลเป็นที่รู้จักกันดีในนาม “เมืองแห่งเทศกาลรื่นเริง” เพราะเป็นเมืองที่มีการจัดเทศกาลต่างๆ มากมาย ผู้คนนิยมจัดงานเฉลิมฉลองตลอดทุกฤดูกาล





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

มอนทรีออล :

Tags : มอนทรีออล แคนาดา 

























มอนทรีออล เมืองที่ใหญ่ที่สุดในเขตการปกครองของรัฐควิเบก และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศแคนาดา




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]