Centre Pompidou

พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยที่ตั้ง อยู่บริเวณใจกลางเมือง กรุงปารีส


พิพิธภัณฑ์ Centre Pompidou

 

Centre Pompidou เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยที่ตั้ง อยู่บริเวณใจกลางเมือง กรุงปารีส ในบริเวณ Les Halles คนฝรั่งเศสมักจะเรียกว่า Beaubourg ซึ่งมีชื่อเต็มๆว่า Le Centre national d'art et de culture Georges Pompidou หรือศูนย์ศิลปและวัฒนธรรมแห่งชาติ Georges Pompidou โดยใช้ชื่อของอดีตประธานาธิบดีของประเทศฝรั่งเศสในช่วงปี 1969 ถึง 1974 ผู้ที่ริเริ่มโครงการนี้เป็นชื่อพิพิธภัณฑ์

        พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวทั่วไปได้มีโอกาสเข้าชมเป็นครั้งแรกเมื่อ ค.ศ.1977 และทำการปฏิสังขรณ์ครั้งใหญ่เมื่อปี 1997 ด้วยตัวอาคารสร้างจากแบบ ที่ชนะการประกวดออกแบบโดยสถาปนิกรุ่นใหม่ในช่วงทศวรรษที่ 60 ที่ชื่อ Renzo Piano ชาวอิตาลี และ Richard Rogers ชาวอังกฤษ ลักษณะของอาคารจะเปิดโล่งให้เห็นโครงสร้างของอาคาร รูปร่างจะคล้ายเกับเครื่องจักรขนาดใหญ่ อันเป็นภาพสะท้อนจากยุคอุตสาหกรรมในยุโรป หลังจากทำการปรับปรุงครั้งใหญ่ ก็ได้เปิดทำการให้เข้าชมอีกครั้งตั้งแต่ปี ค.ศ 2000 เป็นต้นมา ภายในอาคารเป็นศูนย์รวมแหล่งความรู้มากมาย เช่น ห้องสมุด หอศิลป์  ศูนย์ข้อมูลทั้งด้านศิลปะ  ดนตรี  และการแสดง

ด้านนอกของพิพิธภัณพ์แห่งนี้ก็จะป็นสถานที่ของศิลปินรุ่นใหม่ๆ ที่เปิดอิสระให้แสดงออกในด้านความคิด ความรู้สึก ให้กับนักท่องเที่ยว ได้ชมกัน





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























Centre Pompidou พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยที่ตั้ง อยู่บริเวณใจกลางเมือง กรุงปารีส




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]