พิพิธภัณฑ์ลูฟร์

พิพิธภัณฑ์ทางศิลปะที่ตั้งอยู่ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่มีชื่อเสียงที่สุด เก่าแก่ที่สุด และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก


พิพิธภัณฑ์ลูฟร์

 

พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ (ฝรั่งเศส: Musée du Louvre)

พิพิธภัณฑ์ลูฟร์  มีชื่อทางการว่า The Grand Louvre เป็นพิพิธภัณฑ์ทางศิลปะที่ตั้งอยู่ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่มีชื่อเสียงที่สุด เก่าแก่ที่สุด และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสเข้าชม

          ในปี พ.ศ. 2336 (ค.ศ. 1793) พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีประวัติความเป็นมายาวนานตั้งแต่สมัยราชวงศ์คาเปเทียง ซึ่งตัวอาคารเดิมสมัยก่อนได้เคยเป็นพระราชวังหลวง ของราชวงศ์แห่งนี้ ทำให้ในปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ได้กลายมาเป็นพิพิธภัณฑ์ ที่จัดแสดงและเก็บรักษาผลงานทางศิลปะที่ทรงคุณค่าระดับโลกเป็นจำนวนมาก เช่น ภาพเขียนโมนาลิซา, The Virgin and Child with St. Anne, Madonna of the Rocks ซึ่งเป็นผลงานของลิโอนาร์โด ดาวินชี หรือภาพ Venus de Milo ของอเล็กซานดรอสแห่ง Antioch เป็นต้น พิพิธภัณฑ์ลูฟร์แห่งนี้ ในปี พ.ศ. 2549 ในสร้างสถิติไว้ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีผู้มาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมากที่สุดถึง 8.3 ล้านคน และนอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในกรุงปารีส





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

























พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ พิพิธภัณฑ์ทางศิลปะที่ตั้งอยู่ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่มีชื่อเสียงที่สุด เก่าแก่ที่สุด และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]