น้ำตกหวงกั่วสู้ (หวงกั่วซู่)

นับเป็นดินแดนที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของจีน ตั้งอยู่ในเขตของเมืองกุ้ยโจวและเป็นน้ำตกแห่งเดียวที่มีถ้ำ อยู่ด้านหลัง


น้ำตกหวงกั่วสู้ (หวงกั่วซู่)

 

          น้ำตกหวงกั่วสู้ ชื่อภาษาจีน (黄果阿反对瀑布) นับเป็นดินแดนที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของจีน ตั้งอยู่ในเขตของเมืองกุ้ยโจวและเป็นน้ำตกแห่งเดียวที่มีถ้ำ อยู่ด้านหลังเพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้มีโอกาสสัมผัสกับน้ำตก น้ำตกหวงกั่วสู้ มีน้ำตก ต่างๆ ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ทั้งหมด 18 แห่งตั้งกระจัดกระจายอยู่ ในบริเวณนี้ แต่ถือว่าน้ำตกหวงกั่วสู้มีขนาดใหญ่ที่สุด ระดับน้ำของน้ำตกหวงกั่วสู้มีความแตกต่างกันมีความสูงถึง 74 เมตร ถ้าเทียบกับตึกก็จะมีความสูงประมาณ 20 ชั้น น้ำไหลเชี่ยวกรากลงสู่สระน้ำซีหนิวที่ อยู่ใต้หน้าผา เหมือนกับพลิกคว่ำแม่น้ำและทะเล เสียงน้ำกระทบกับก้อนหินดังกึกก้อง บริเวณรอบข้างน้ำตกมี เมฆหมอกที่มีแสงสีเรืองรองลอยอยู่ทั้งปี นักท่องเที่ยวยืนอยู่ในบริเวณที่ห่างไกลน้ำตกประมาณ 5-60 เมตรก็จะมีความรู้สึกเปียก ได้

            น้ำตกหวงกั่วสู้จะมีปริมาณน้ำและขนาดน้อยกว่าหรือเล็กกว่า น้ำตกขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงของโลกก็ตามแต่น้ำตกหวงกั่วสู้มีเอกลักษณ์อย่างหนึ่งคือ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปในถ้ำ เพื่อชมน้ำตกจากด้านหลังได้ ถ้ำที่อยู่ด้านหลังของน้ำตกนี้จะอยู่ระดับกลางๆ ของน้ำตก และมีความยาวกว่า100 เมตร มีลักษณะคู่ขนานไปกับน้ำตก ภายในถ้ำมี ช่องหน้าต่างประมาณ 6 ช่องไม่เพียงแต่มองเห็นน้ำตกที่ไหลเชี่ยวลงสู่พื้นข้างล่างเท่านั้น แต่ยังสามารถเอามือไปจับน้ำตกอีกด้วย นอกจากนี้ น้ำตกแห่งนี้ ยังเป็นที่ถ่ายทำ ภาพยนต์สุดฮิต ที่ชื่อเรื่องว่า "ไซอิ๋ว" ซึ่งเป็นภาพยนต์ที่มีชื่อเสียงของประเทศจีน





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

น้ำตกหวงกั่วสู้ (หวงกั่วซู่) :

Tags : น้ำตกหวงกั่วสู้ (หวงกั่วซู่) มณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน 

























น้ำตกหวงกั่วสู้ (หวงกั่วซู่) นับเป็นดินแดนที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของจีน ตั้งอยู่ในเขตของเมืองกุ้ยโจวและเป็นน้ำตกแห่งเดียวที่มีถ้ำ อยู่ด้านหลัง




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]