โครงการเที่ยว 3 มรดกโลก อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ศรีสัชนาลัย กำแพงเพชร

ททท. สำนักงานสุโขทัย จัดทำโครงการเที่ยว 3 มรดกโลก ตั้งแต่ 1 มิ.ย. – 31 ธ.ค. 53 เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยว เดินทางท่องเที่ยวอย่างรู้คุณค่า



      เรียนรู้อารยธรรมที่ก่อกำเนิดความเป็นราชอาณาจักรแห่งแรกของประเทศไทย บนถนนทางหลวงสายเดียวที่เปี่ยมไปด้วยเรื่องราวของประวัติศาสตร์ชาติไทย คือ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ชมความสวยงามของโบราณสถานที่ยังคงความสมบูรณ์ ยิ่งใหญ่ งดงามแสดงถึงความเฟื่องฟูของศิลปะสมัยสุโขทัยได้อย่างชัดเจน 

     อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย เมืองลูกหลวงของกรุงสุโขทัยซึ่งถูกปกครองโดยโอรสของกษัตริย์เพื่อเรียนรู้ถึงวิถีการปกครองบ้านเมืองก่อนขึ้นครองราชย์มาปกครองราชอาณาจักรสุโขทัย หลักฐานทางโบราณคดีเคยกล่าวไว้ว่า ศรีสัชนาลัยเคยเป็นเมืองสำคัญที่ผลิตเครื่องเคลือบสังคโลกส่งให้แก่อยุธยาเพื่อส่งไปขายยังดินแดนโพ้นทะเลเมื่อครั้นศรีสัชนาลัยตกเป็นเมืองอาณัติของกรุงศรีอยุธยา ซึ่งปัจจุบันยังคงปรากฏหลักฐานอยู่คือ เตาเผาเครื่องสังคโลก หรือ เตาทุเรียงโบราณขนาดใหญ่  

     ในส่วนของอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ท่านจะได้เรียนรู้แหล่งผลิตศิลาแลงที่ถูกนำมาใช้ก่อสร้างโบราณสถานสำคัญคู่บ้านคู่เมืองกำแพงเพชร ศิลาแลงเป็นหินชนิดหนึ่งเมื่ออยู่ใต้ดินจะมีลักษณะอ่อน แต่เมื่อนำขึ้นมาสู่บรรยากาศจะแข็งตัวมีสีแดงหรือน้ำตาลเข้ม ท่านสามารถดูบ่อผลิตศิลาแลงขนาดใหญ่ได้ที่นี่ ตลอดเส้นทางท่านจะได้พบกับงานหัตถศิลป์ประจำจังหวัดอาทิ งานหัตถกรรมหินอ่อนสีชมพู  ชมแหล่งผลิตเครื่องปั้นดินเผา การทำเครื่องเงิน เครื่องทองลายสุโขทัยโบราณ การทอผ้าซิ่นตีนจก ผ้าทอหาดเสี้ยวและผ้าหมักโคลน 

     เพียงแค่ท่านเดินทางท่องเที่ยวครบทั้ง 3 อุทยานประวัติศาสตร์และนำหางบัตรเข้าชมอุทยานแนบมากับคูปองในคู่มือเที่ยว 3 มรดกโลกของ ททท.สุโขทัย ส่งลุ้นรับของที่ระลึกที่จัดทำขึ้นพิเศษในโครงการเที่ยว 3 มรดกโลก (แจกของที่ระลึกจนกว่าจะหมด!) ท่านสามารถติดต่อรับคู่มือได้ที่ ททท.สุโขทัย โทรศัพท์ 055-616228-9 หรือ ผ่านทาง E-Mail: tatsukho@tat.or.th  และสำนักงาน ททท.ทุกสาขาในประเทศไทย หรือ บูท ททท. ในงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2553 ณ อิมแพ็คเมืองทองธานี” ในระหว่างวันที่ 9-13 มิถุนายน 2553





ข้อมูลรูปภาพร้านอาหาร เอื้อเฟื้อโดย www.aroys.com ศูนย์รวมอาหารในประเทศไทยบนอินเตอร์เน็ต

Bookmark and Share

โครงการเที่ยว 3 มรดกโลก อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ศรีสัชนาลัย กำแพงเพชร :

Tags : ททท สุโขทัย ศรีสัชนาลัย กำแพงเพชร มรดกโลก นักท่องเที่ยว 

























โครงการเที่ยว 3 มรดกโลก อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ศรีสัชนาลัย กำแพงเพชร ททท. สำนักงานสุโขทัย จัดทำโครงการเที่ยว 3 มรดกโลก ตั้งแต่ 1 มิ.ย. – 31 ธ.ค. 53 เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยว เดินทางท่องเที่ยวอย่างรู้คุณค่า




 
:: อ่านข่าว
:: รวมของฟรี
:: ซาบซ่าส์
:: ลิงค์แนะนำ

Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
Website Allright Reserved
สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616
x [close]
x [close]