‘มาสด้า’ ขึ้นไลน์ผลิต ‘Mazda 2’ เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ภายใต้โครงการอีโคคาร์เฟส 2 ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลรายแรกในตลาด ตอกย้ำประหยัดน้ำมันและสมรรถนะเกินคู่แข่ง

news

 

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา มาสด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับโรงงานผลิตรถยนต์มาสด้า ออโตอัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) เริ่มเดินสายการผลิต All-new Mazda 2 เจเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ผลิตภายใต้โครงการอีโคคาร์เฟส 2

นายจักรมณฑ์ ผาสุกวนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ระบุว่า “คณะรัฐมนตรีเห็นชอบการปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์โดยการเปลี่ยนหลักเกณฑ์การให้สิทธิลดหย่อนอัตราภาษีสรรพสามิต จากรถยนต์ที่มีขนาด ซี.ซี. ต่ำแรงม้าน้อย มาเป็นรถยนต์รถยนต์ที่มีคุณสมบัติ สะอาด ประหยัด ปลอดภัย ด้วยการส่งเสริมโครงการอีโคคาร์เฟส 2”

 

 

แม้ว่าขณะนี้จะยังไม่มีรายละเอียดด้านเทคนิคของ Mazda 2 อีโคคาร์ใหม่ออกมา แต่มาสด้าระบุว่า มาสด้า 2 ใหม่ มีจุดเด่นทั้งด้านเครื่องยนต์ดีเซล ซึ่งถือเป็นเจ้าแรกในตลาด ซึ่งมีแนวโน้มเข้ามาแทนที่เครื่องยนต์เบนซินในอนาคต

นอกจากนั้น Mazda 2 ใหม่ ยังมีจุดเด่นด้านความปลอดภัยก่อนเกิดการชน (Active Safety) ทั้งระบบเบรก ABS และระบบควบคุมเสถียรภาพแบบ ESC ซึ่งปัจจุบันมีเพียงไม่กี่ค่ายที่ติดตั้งมาให้

 

 

Mazda 2 ใหม่ ยังผ่านเกณฑ์มาตรฐานอีโคคาร์เฟส 2 ที่เข้มงวดกว่าเดิม ทั้งอัตราสิ้นเปลืองไม่ต่ำกว่า 23 กม./ลิตร และผ่านค่ามาตรฐานยูโร 5 และความปลอดภัยระดับสากล ซึ่งจุดนี้เองที่เหนือกว่ารถอีโคคาร์เฟสแรก และเหนือกว่ารถยนต์นั่งกลุ่ม B-Segment ในท้องตลาด

Mazda 2 ใหม่ ยังสามารถคว้ารางวัล Japan Car of the Year ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นมาสด้ารุ่นที่ 5 ที่ได้รับรางวัลนี้ ต่อจาก CX-5 เมื่อปี 2012 ที่ผ่านมาอีกด้วย

 

 

นอกจากนั้น มาสด้ายังได้ตอกย้ำความมั่นใจต่อลูกค้าในประเทศไทย ด้วยการเพิ่มกำลังการผลิตรถยนต์นั่งจากเดิม 50,000 คันต่อปี เป็น 120,000 คันต่อปี รวมถึงการเริ่มเดินสายการผลิตเกียร์อัตโนมัติของมาสด้าเองในอนาคตอันใกล้ และการก่อสร้างโรงงานผลิตเครื่องยนต์แห่งใหม่ ภายในปี 2558 นี้


ขอขอบคุณข่าวจาก