news

 

ร่างทรงเผยต้องย้ายศาล “เจ้าพ่อกาโม่” อีกครั้ง หลังเกิดกระแสดราม่าเรื่องพุทธพาณิชย์ จนทำให้วัดคลองบางไผ่เดือดร้อน

กลายเป็นกระแสดราม่าขึ้นอีก สำหรับศาลเจ้าพ่อกาโม่ที่ย้ายมาอาศัยร่มเงาพุทธศาสนาที่วัดคลองบางไผ่ ตำบลสำนักท้อน อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง หลังจากเจ้าหน้าที่แขวงการทางจังหวัดระยอง ได้นำป้ายเตือนมาติดที่บริเวณริมถนนสุขุมวิท

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 ม.ค.) เมื่อเวลา 17.00 น. ทีมข่าวได้ลงพื้นที่อีกครั้ง พบกับ นายชลธิศ ร่างทรงเจ้าพ่อกาโม่ ได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากทางวัดว่าขอให้ย้ายเจ้าพ่อกาโม่ออกจากนอกพื้นที่วัด เนื่องจากมีประเด็นความวุ่นวายเกิดขึ้น

โดยมีผู้ศรัทธาเจ้าพ่อกาโม่ เข้ามาถามว่าทำไมถึงต้องย้ายเจ้าพ่อกาโม่มาอยู่ในวัด ไม่กลัวเสื่อมเสียชื่อเสียงในการมาแสวงหาผลประโยชน์หรือ จึงทำให้นายชลธิศต้องทำพิธีย้ายศาลเจ้าพ่อกาโม่อีกครั้ง เพื่อให้ผู้ศรัทธาเจ้าพ่อกาโม่เข้ามากราบไหว้ และขอพรได้ตามปกติ ซึ่งในขณะนี้ได้ย้ายเจ้าพ่อกาโม่มาอยู่ที่บริเวณซอยข้างวัด ซึ่งอยู่ใกล้กับกำแพงวัด เพื่อให้ทางวัดได้สบายใจ

แต่หลังจากนั้น ในช่วงบ่ายของวันนี้ ก็ต้องทำการย้ายศาลอีกครั้งเนื่องจาก บริเวณพื้นที่ที่ย้ายออกมาอยู่นอกกำแพงวัดเป็นพื้นที่ของทหารเรือ ที่หลายคนมองว่าไม่เหมาะสมที่จะย้ายศาลมาตั้ง ณ จุดนี้ จึงทำให้นายชลธิศ ร่างทรงผู้สัมผัสได้กับเจ้าพ่อ ต้องย้ายศาลเจ้าพ่อกาโม่ไปไว้ที่บ้าน ที่อยู่ติดกำแพงวัดคลองบางไผ่ ในทันที

ส่วนการที่พี่น้องประชาชนยังเหนียวแน่นในศรัทธาต่อเจ้าพ่อกาโม่นั้น นายชลธิศ เผยว่า คนเขาเชื่อเขาศรัทธาเราก็ไปห้ามเขาไม่ได้ ทุกวันนี้ที่ทำไปก็ถือเป็นการแผ่บารมีให้กับผู้ที่ยังคงศรัทธา เจ้าพ่อกาโม่ ที่มากราบไหว้ และยังคงยืนยันว่ามันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ที่ห้ามกันไม่ได้จริงๆ

อย่างไรก็ตาม ในสิ่งที่เกิดขึ้น นายชลธิศ ไม่อยากจะโต้เถียงหรือขัดแย้งกับใครเมื่อทางวัดไม่ให้อาศัย ก็มีความจำเป็นที่จะต้องย้ายศาลมาตรงนี้ สำหรับผู้ที่ยังเชื่อและศรัทธาเจ้าพ่อกาโม่ ก็สามารถมากราบไหว้ได้ที่ข้างวัดคลองบางไผ่


ขอขอบคุณข่าวจาก