news

ไอดอลสาวชาวจีนแผ่นดินใหญ่สมาชิกวง SNH48 ประสบอุบัติเหตุถูกไฟคลอกบาดเจ็บสาหัสที่ร้านคอฟฟีช็อปในย่านเป่าชาน ที่คุนหมิง ในช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ (1 มี.ค.) โดยข่าวระบุว่าต้นเพลิงมาจากไฟแช็คที่เธอเป็นคนจุดเอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยว่ามีหญิงสาวคนหนึ่งประสบอุบัติเหตุถูกไฟคลอกที่ร้านซึ่งอยู่ใกล้กับห้าง Baoshan Wanda Plaza ใน เวลาประมาณ 19:45 น. ของเมื่อวานนี้ (จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอย่างเร่งด่วน ต่อมาจึงมีคำยืนยันว่าหญิงสาวผู้โชคร้ายก็คือ ถังอันฉี วัย 24 ปี ที่เป็นสมาชิกของวง SNH48 นั่นเอง

ตามรายงานข่าวระบุว่าก่อนจะเกิดเหตุการณ์ขึ้นนั้น ถังอันฉี ได้มีปากเสียงกับเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานนักเธอได้จุดไฟแช็คขึ้น จนสุดท้ายไฟได้เกิดไหม้ไปติดใส่เสื้อโค้ท และถุงน่องที่เธอสวมอยู่ จนลามไปเรื่อยๆ ซึ่งเมื่อไฟเริ่มลามไปยังส่วนต่างๆ ของเสื้อผ้าจนควบคุมไม่ได้ ถังอันฉี จึงได้วิ่งลงมาที่ชั้นล่าง และตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ โดยมีผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุซึ่งได้ถ่ายภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเอาไว้ด้วย

ฝ่ายพนักงานของร้านก็ให้ข่าวกับ Shanghai Daily ว่า มีคนเห็นเธอจุดไฟแช็ค แต่ไม่มีใครทราบแน่ชัดว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นกันแน่ เพราะพนักงานทั้งหมดอยู่รวมตัวกันที่ชั้น 1 ขณะที่เธอกับเพื่อนขึ้นไปบนชั้นสอง ซึ่งเขายังให้ความเห็นว่า “เธอดูอารมณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่” แต่ดูเหมือนว่าทั้งคู่ไม่ได้สูบบุหรี่ และอาหารที่ทั้งสองสั่งก็ไม่จำเป็นต้องใช้ไฟแช็คแต่อย่างใด

ซึ่งบริษัทต้นสังกัดได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของไอดอล สาวผ่านทาง Weibo อย่างเป็นทางการของบริษัทว่าเธอต้องการการถ่ายเลือดเป็นจำนวนมาก จึงต้องมีการขอรับบริจาคเลือดด้วย

โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิด ขึ้น ส่วนทางโรงพยาบาลในเซียงไฮ้ยังไม่ข้อให้ข่าวใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้

ถังอันฉี จากหูเป่ย เป็นสมาชิกคนหนึ่งของวง SNH48 ที่มีสมาชิกหลักสิบคน และเป็นกลุ่มศิลปินที่ถือว่าเป็นวงน้องสาวของ AKB48 จากประเทศญี่ปุ่น


ขอขอบคุณข่าวจาก