ซิโก้

ซิโก้

ความเคลื่อนไหวนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งรอการประกาศจัดอันดับโลกของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในวันที่ 9 เมษายน เพื่อนำเป็นทีมวางในการจับสลากแบ่งสาย ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง (40 ทีม) ในวันที่ 14 เมษายนนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 เมษายน “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การจับสลากแบ่งสาย ฟุตบอลโลก 2018 วันที่ 14 เมษายนนี้่ ไม่ได้คิดว่าอยากให้ทีมชาติไทยอยู่ในสายกับทีมที่อ่อนชั้นกว่า เพราะไม่ได้ต้องการที่จะหนีทีมระดับชั้นนำของเอเชีย
ซึ่งอาจพูดง่ายๆ ว่า ทีมไทยพร้อมแล้วที่จะต่อสู้กับทีมยักษ์ใหญ่เอเชีย ทั้ง ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, จีน, อิหร่าน หรือ ออสเตรเลีย เพื่อเป็นการทดสอบศักยภาพนักเตะไทย

โค้ชซิโก้กล่าวต่อว่า สิ่งที่สำคัญคือต้องการพาทีมชาติไทยทะลุเข้าถึงรอบคัดเลือก รอบสาม หรือรอบ 12 ทีมสุดท้ายให้ได้ เพราะตัวเองเคยมีความทรงจำที่ดีสมัยตอนเป็นนักเตะทีมชาติไทยก็เคยพาทีมผ่านเข้าถึงรอบ 10 ทีมสุดท้ายของโซนเอเชีย ในรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2002 มาแล้ว

ทำให้คิดว่าอยากจะพาทีมชาติไทยกลับไปสู่จุดนั้น เพื่อขยับเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย รวมทั้งผ่านเข้ารอบสุดท้ายศึกเอเชี่ยน คัพ 2019 ด้วย


ขอขอบคุณข่าวจาก