ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์

ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์

จู่ๆก็โดนมือมืดตัดต่อหน้าไปใส่ภาพโป๊ แทนที่นางเอกสาว “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” จะโกรธ เจ้าตัวกลับมองเป็นเรื่องขำๆ พร้อมยืนยันไม่เอาเรื่อง แนะควรนำมาใช้กับวิชาชีพของตัวเองจะดีกว่าไปทำแบบนี้ มีโอกาสได้เจอขวัญมาร่วมงานฉลองครบรอบ 3ปี ก้าวสู่ปีที่ 4 นิตยสาร EXCLUSIVE STAR และร่วมชมงานประกวดรอบตัดสิน miss uncensored news Thailand 2015 ณ อิมพิเรียลเวิลด์ สำโรง เจ้าตัวก็เผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า

“เห็นภาพแล้ว ทราบแล้วค่ะ อีกนิดนึงค่ะขอทำให้สวยๆ หน่อยก็ได้ จะไม่โกรธเลย ถามว่าตกใจไหม ก็ตกใจค่ะ แต่ถามว่าเราจะเอาเรื่องไหม ถ้าพูดกันจริงๆ มันไม่ใช่เนื้อหนังมังสาของขวัญเลย ถ้าเกิดเราจะแจ้งความ ขวัญว่ามันไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูก เพราะการกระทำแบบนี้มันไม่ใช่การกระทำของคนที่มีภาวะจิตใจปกติ ขวัญอยากให้ไปแก้ไขปัญหากันที่ต้นเหตุมากกว่า เราอาจจะใส่ใจคนรอบข้างน้อยไปหรือเปล่า หรือขัดเกลาจิตใจของเราน้อยไปไหม ขวัญไม่ได้รับผลกระทบจากการกระทำนี้เพราะร่างกายเราก็ยังอยู่ครบถ้วน แต่จะมีพี่ๆ ญาติหลายคนเป็นห่วงถามไถ่มา”

“เรื่องแบบนี้ ขวัญว่ามันอยู่ที่ปลายเหตุ ถ้าเราจะช่วยกันต้องช่วยที่ต้นเหตุมากกว่า ทุกคนสมควรได้รับโอกาส อย่างคนที่ทำภาพนี้ออกมา ก็เป็นคนที่เก่ง มีความสามารถแต่บางทีอาจจะขาดการชี้แนะ ขวัญให้โอกาสพี่เขา ให้เดินไปในแนวทางที่ถูก จะได้ไว้ใช้กับอาชีพ ไม่เป็นไรค่ะ ให้อภัยเราทุกคนเดินทางผิดได้ ส่วนถ้ามีจะเอาเรื่องไหม ก็อย่าหนักหนาเลย เราอย่ามาลุ้นว่าจะให้มีเรื่องแรงกว่านี้ อยากให้เรื่องขวัญเป็นเคสตัวอย่าง ให้ครอบครัวแต่ละคนก็ดูแลกันและกันดีกว่า”

กลัวจะเป็นการดิสเครดิตเราไหม ขวัญเผยว่า “สำหรับขวัญเราเลือกที่จะฟัง เลือกที่จะดู เลือกจะได้ยิน อันไหนที่ไม่สบายใจสำหรับเรา ยิ่งเราไม่ได้เป็นคนทำเองด้วย ทางคุณแม่ก็สอนเรื่องที่เราเป็นคนของสาธารณะ ถ้าจะให้เรามาวิ่งตามเรื่องที่ทุกคนหามาให้ขวัญ เราคงวิ่งไม่ไหว แต่ถามว่าซีเรียสไหมที่มีคนปล่อยภาพแบบนี้ ขวัญอย่างให้ทุกคนดูแลรับผิดชอบคนใกล้ตัวของแต่ละครอบครัว สังคมจะน่าอยู่ขึ้น ถามว่าต่อไปต้องแต่งตัวให้ซอฟต์ลงไหม จริงๆ เราใส่ชุดอะไรเขาก็เอาไปตัดต่อได้ ถ้าพี่เขาจะทำ ทุกคนทราบว่าจริงๆ ขวัญใส่ชุดอะไร”

ถามถึงภาพหนุ่ม “เปอร์-สุวิกรม” ควงสาวใหม่ หลายคนจับโยงว่าเป็นการเยาะเย้ยเรา นางเอกสาวเผยว่า “ไม่ใช่การเยาะเย้ยกันค่ะ คือเราก็คุยกับเปอร์บ้าง แต่ไม่ได้คุยกันเรื่องข่าว ส่วนใหญ่เม้าท์กันเรื่องจิปาถะมากกว่า กับภาพขวัญยังไม่เห็น แต่ไม่แปลกหรอกถ้าเปอร์จะไปกับเพื่อนผู้หญิง เขาก็ไม่ถึงขั้นมีมาปรึกษาเรื่องสาวกับเรา แต่เราก็คุยกันทุกเรื่อง ส่วนที่มีคนจับโยงแบบนี้ ขวัญไม่ซีเรียสค่ะ เป็นเรื่องธรรมดา เพราะอย่างตัวขวัญเรายังไม่มีคู่ครอง ยังไม่ได้ใช้ชีวิตที่ผูกพันกับใครจริงจัง ฉะนั้นไม่ว่าขวัญจะไปสนิทกับเพื่อนคนไหนก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นหน้าใหม่ หน้าเก่า แรกๆ ก็จะมีข่าวแบบนี้เรื่อยๆ”

คนเข้าใจว่าเรากำลังคุยกับเปอร์ “อย่างที่เราบอกคือเป็นเพื่อนกันจริงๆ ค่ะ ไม่มีอะไร แฮปปี้ค่ะถ้าเขามีสาวเพราะเราเป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว”


ขอขอบคุณข่าวจาก