news

 

เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันขึ้นกลางกองถ่ายละคร แม่นาก 2016 เมื่อนางเอก “ใบเตย อาร์สยาม” ที่กำลังเข้าฉากพลอดรักบนหลังควายกับพระเอก “มาร์ติน” แต่จู่ๆ ควายที่นำมาเข้าฉากเกิดอาการตื่นแล้ววิ่งเตลิดทำให้ทั้งคู่ตกลงมาจากหลังควายได้รับบาดเจ็บ ล่าสุด ใบเตย ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเวชธานี ได้เปิดใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า…

วินาทีตอนนั้น เราเป็นอย่างไรบ้าง?
“น่ากลัวค่ะ โดยพื้นฐานใบเตยเคยเจอแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง ก่อนที่เราจะขึ้นขี่ควายเราก็เริ่มกลัวแล้ว วินาทีนั้นรวดเร็วมาก เคยเจอมาแล้วครั้งหนึ่งแต่เป็นม้า ฟีลเดียวกันเลย แต่ตอนนั้นมันเป็นทะเลชายหาด พอม้ามันตื่นคนตกใจมันก็วิ่งแบบม้าวิ่งแข่ง แล้วก็ล้ม มันก็ลากเราไปไกลมากก็เหมือนกับเมื่อวานค่ะ”

เห็นว่ามีเชือกรัดคอด้วย?
“ฟีลแบบเหมือนคนผูกคอตาย ลิ้นไก่จะออกมาเลย เคยเข้าฉากผูกคอแล้ว ตอนที่โดนเชือกรัดคอหนูก็นึกถึงเชือกผูกคอตาย แล้วก็เห็นภาพ เฮ้ย! มันเหมือนกันเลย เราก็มานั่งคิดว่าแม่นาคไม่ชอบฉากนี้หรือเปล่า ช็อคมากค่ะ แล้วแบบเมื่อวานเหมือนมันมีสัญญาณอะไรหลายๆ อย่างมันไม่ค่อยดีเลย ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์หนูขึ้นเฟสว่า “want to go home หนูอยากกลับบ้าน” แล้วหลังจากที่วางโทรศัพท์ก็เข้าฉากเลย มันเป็นฉากที่พ่อมากกับแม่นาคกำลังพลอดรักกัน เพิ่งทำนาเสร็จมาเจอแม่นาค ก็เหมือนฟีลนั่งขี่ควายด้วยกัน เท่าที่หนูมีประสบการณ์หนูว่าควายเขาตกใจ ตกใจคน ตกใจสิ่งแวดล้อมรอบตัว เพราะว่าควายตัวนี้เป็นควายตัวแรกที่เอาออกมาถ่ายการแสดง”

จะมีฉากขี่ควายอีกไหม?
“ขอแยกจากสัตว์ใหญ่ค่ะ เขาคงไม่มีแล้วค่ะ คือความเชื่อเหมือนแม่นาคไม่ชอบฉากผูกคอตาย คือถ้าให้คิดก็มีส่วน แต่ว่าถ้าหลักๆ มันเป็นอุบัติเหตุที่เราก็ไม่คาดคิดและไม่มีใครคาดคิดปกติก็เห็นหลายๆ เรื่องขึ้นขี่ควายควายมันก็สงบมันไม่ใช่ม้าที่วิ่งเร็วกว่า แต่ว่ากลายเป็นว่าหนักกว่าม้าอีกค่ะ”

เราได้มีไปไหว้แม่นาคก่อนหน้านี้ไหม?
“ก่อนหน้านี้ก็มีไปไหว้ย่านาคนะคะ แล้วหลังจากนี้ก็คงไปขอขมาอีก”

คนมองเป็นเรื่องอาถรรพ์?
“มันก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลมันก็อาจจะมีบ้างใบเตยสอบถามจากพี่ๆ ที่เคยเล่นมาทุกกอง ก็มีหมดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนั้นเราไม่มีสติร้องไห้ไม่หยุดเลย พื้นฐานเรากลัวอยู่แล้ว เพราะว่าเราเคยเจอเหตุการณ์นี้มา มันเป็นเดจาวู กลับมาอีกครั้งนึง ฉันต้องเจออีกแน่ๆ เลย หนูทดสอบครั้งแรกแล้วหนูตกลงมา แต่ว่าตกลงมามีคนรับหนูบอกว่าไม่ได้แล้ว ผู้กำกับก็มาอุ้มแล้วก็เอาควายไปฝึกให้นิ่ง พอเอาควายกลับมาแล้วก็ถามว่าเราโอเคไหม แต่ด้วยสปิริตเพื่ออยากได้ภาพสวยก็เลยขึ้นไปอีกรอบ”

อาการตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?
“ที่เป็นรอยก็เจ็บคอเหมือนเป็นเนื้อเยื่ออักเสบแล้วก็มันก็มีรอยเชือกรัดนิดหน่อย รอยเชือกเหมือนเชือกคนผูกคอตาย มันลากไปแล้วก็ปล่อย ตาเหลือก ลิ้นทะลัก อีกนิดเดียวคือตายแน่ๆ เห็นคลิปแล้วเสียใจมาก เรื่องงานต้องไปต่อค่ะ พรุ่งนี้ก็มีงานจนถึงหลังสงกรานต์เป็นงานคอนเสิร์ตก็ไหวอยู่ค่ะ”


ขอขอบคุณข่าวจาก