news

 

พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย รองผบก.ภ.จว.พังงา พร้อมด้วย พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก.สภ.เมืองพังงา เจ้าหน้าที่อัยการจังหวัดพังงา แพทย์ รพ.พังงา ปลัดอาวุโสเมืองพังงา และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พนักงานสอบสวน เข้าร่วมชันสูตรพลิกศพ ชายไม่ทราบชื่อชาวโรฮินจา อายุประมาณ 35 ปี สภาพศพมีร่องรอยแผลถลอก พบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดจำนวน 1 นัด ที่บริเวณชายโครงด้านขวา ผลการชันสูตรพบว่าเป็นชาวโรฮีนจาที่หลบหนีจากสถานีตรวจคนเข้าเมืองเสียชีวิตจากกระสุนปืน จึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ด้านนายสกล จันทรักษ์ รองผวจ.พังงา ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพังงา จ.พังงา เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองพังงา ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณอาคารกักตัวชาวโรฮีนจา ภายในสถานีตรวจคนเข้าเมืองพังงา เพื่อทำการลงบันทึกที่เกิดเหตุลักษณะการหลบหนีของชายชาวโรฮีนจาจำนวน 21 คน ซึ่งหลบหนีออกจากห้องกักบริเวณตั้งแต่ช่วงดึกคืนที่ผ่านมา พบว่ามีการวางแผนหลบหนีโดยใช้เลื่อยตัดกรงเหล็กภายในห้องควบคุมของสถานีตรวจคนเข้าเมืองพังงา

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่ามีชาวโรฮีนจาที่หลบหนีซ่อนอยู่บนเชิงผาบริเวณ เขาทอย หมู่ 3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา จึงได้เข้าตรวจสอบพบว่ามีชายชาวโรฮีนจาที่หลบหนีประมาณ 5-6 คน ได้ปีนเขาหลบหนีบนเขาดังกล่าว จึงได้วางแผนปูพรหมโดยการให้เจ้าหน้าที่เดินเรียงหน้ากระดานทำการตรวจค้น และได้ปีนขึ้นบนเชิงผา ขณะที่ชาวโรฮินจาได้ใช้ก้อนหินขว้างจากด้านบนเขาใส่เจ้าหน้าที่จนเกิดอันตรายพร้อมเข้าเตรียมทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยิงปืนเพื่อป้องกันตัว จำนวน 1 นัด ชาวโรฮีนจาพลัดตกลงมาจากหน้าผาชันสูงประมาณ 15 เมตร เสียชีวิต พร้อมกับสามารถจับกุมชาวโรฮีนจาที่หลบหนีได้จำนวน 3 คน


ขอขอบคุณข่าวจาก