news

หลังจากกลุ่มนักธุรกิจชาวไทยนำโดยคุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ และนายสัมฤทธิ์ ธนกาญจนสุทธิ์ กระโดดเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นสโมสรฟุตบอล “เดอะ รอยัลส์” เรดดิ้ง เอฟซี ทีมดังในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ของอังกฤษ โดยได้นำทีมเรดดิ้งบุกมาเตะนัดพิเศษที่เมืองไทยไปแล้วนั้น

ล่าสุดนายสัมฤทธิ์ ในฐานะซีอีโอสโมสรเรดดิ้ง เปิดเผยว่า สโมสรเรดดิ้งพร้อมให้การสนับสนุนทีมชาติไทย และทีมเยาวชน 19 ปี ในการเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่สโมสรเรดดิ้งอย่างเต็มที่

โดยตนได้หารือประเด็นนี้กับ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ถึงการพานักเตะทีมชาติไทยทั้งชุดใหญ่ และปรีโอลิมปิก รวมไปถึงทีมเยาวชน 19 ปีทีมชาติไทย ที่มีนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เป็นผู้จัดการทีม

ถ้าหากสามารถไปเล่นในรอบชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายได้ สามารถไปเก็บตัวอยู่กับสโมสรเรดดิ้ง เพื่อเป็นการปรับเปลี่ยนบรรยากาศและสร้างความสามัคคีกลมเกลียวเป็นหนึ่งเดียวกัน เพราะที่เรดดิ้งมีความพร้อมทุกด้านทั้งโรงแรมที่พัก, สนามฝึกซ้อม รวมทั้งเกมการอุ่นเครื่อง เรียกได้ว่าครบวงจร

นายสัมฤทธิ์กล่าวต่อว่า การดึงตัวนักเตะไทยไปค้าแข้งกับสโมสรเรดดิ้ง ยังเป็นนโยบายที่สโมสรพร้อมให้การสนับสนุนเหมือนเดิม โดยโฟกัสไปที่นักเตะลูกครึ่งเนื่องจากสามารถทำเวิร์กเพอร์มิตได้ง่ายกว่านักเตะไทย ที่ต้องมีเงื่อนไขหลายอย่างแต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับต้นสังกัดของนักเตะว่าจะไฟเขียวให้หรือไม่

“นโยบายของสโมสรเรดดิ้ง คือมุ่งเน้นไปที่นักเตะเยาวชนเพื่อสร้างนักเตะจากอคาเดมี่สู่ทีมชุดใหญ่ ส่วนนักเตะไทยที่จะผลักดันสู่ทีมชุดใหญ่ในเร็ววันนี้ มองแล้วน่าจะเป็นเรื่องที่ยาก เนื่องจากที่ประเทศอังกฤษค่อนข้างจะมีเงื่อนไขเยอะในเรื่องของการได้เวิร์กเพอร์มิตหรือใบอนุญาตทำงาน” ซีอีโอสโมสรเรดดิ้งกล่าว

นายสัมฤทธิ์กล่าวในตอนท้ายว่า การนำนักเตะไทยไปค้าแข้งกับเรดดิ้ง ถ้าเป็นนักเตะลูกครึ่งไม่ค่อยจะมีปัญหา อีกทั้งศักยภาพของนักเตะลูกครึ่งไทยที่เล่นในฟุตบอล “โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก” เวลานี้อย่าง ชาริล ชัปปุยส์ มิดฟิลด์รูปหล่อขวัญใจสาวๆทั่วประเทศลูกครึ่งไทย-สวิสของสโมสร “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี สามารถเล่นในเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ได้แน่นอน

แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับต้นสังกัดของนักเตะด้วยว่าจะยินยอมหรือไม่ ส่วนทางเรดดิ้งไม่มีปัญหา พร้อมให้การสนับสนุนเต็มที่ รวมถึงค่าเหนื่อยที่ชัปปุยส์ได้รับเวลานี้ทางสโมสรเรดดิ้งยินดีให้ไม่น้อยไปกว่ากัน

เรื่องน่าสนใจอื่น ๆ


ขอขอบคุณข่าวจาก