news

 

จากกรณี นายมัครินทร์ พุ่มสะอาด หรือ เน วัดดาว ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กขณะใช้ปืนยิงขมับตัวเอง เนื่องจากมีปัญหาชีวิตรุมเร้า โดยภายหลังมีรายงานว่า เน วัดดาว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณใบหน้า และได้เข้ารักษาตัวเพื่อบำบัดสภาพจิตที่โรงพยาบาลมนารมย์

ล่าสุด (17 เม.ย.) เฟซบุ๊ก “Wannapa Pongson” ที่ในโลกออนไลน์รู้จักกันดีในนาม “เจ๊เฟิร์น” เจ้าของธุรกิจเครื่องสำอางซึ่งเป็นเจ้านายเน ได้เผยแพร่ภาพล่าสุดของเนในสภาพมีผ้าพันแผลแปะอยู่บริเวณหน้าผากด้านขวา ขณะเดียวกันก็มีภาพใบรับรองการตรวจหาสารเสพติดเพื่อยืนยันว่าเนไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแต่อย่างใด

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางไปติตามความคืบหน้ากรณีนี้ที่ชุมชนวัดดาวดึงส์ สถานที่เกิดเหตุ พร้อมนำเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไปตรวจที่เกิดเหตุหาร่องรอยอีกครั้ง

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบหลักฐานหรือรอยวิถีกระสุนภายในห้อง ประกอบกับการสอบสวนพยานและญาติๆ ของเน วัดดาว ไม่มีใครได้ยินเสียงปืนขณะเกิดเหตุ เบื้องต้น เชื่อว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์ยิงปืนเกิดขึ้นจริง

อย่างไรก็ตามต้องรอผลการตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียด ทั้งตัวเน วัดดาว ที่ย้ายไปพักรักษาตัวที่ รพ.มนารมย์ ย่านบางนา โดยเตรียมออกหมายเรียกมาให้ถ้อยคำ รวมถึงผู้ที่มีการโพสต์ หรือส่งต่อคลิปวิดีโอ ที่อาจทำให้ผู้อื่นตกใจกลัวหรือ สร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีให้กับประเทศ

โดยความผิดจะเป็น 2 ส่วนคือ หากพิสูจน์ได้ว่าเป็นเรื่องเท็จ ผู้เกี่ยวข้องจะถูกดำเนินคดีตามพรบ.คอมพิวเตอร์ โทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 5 ปีปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่หากมีการยิงปืนจริง จะถูกดำเนินคดีตาม พรบ.อาวุธปืน โทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี


ขอขอบคุณข่าวจาก