rumk
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวกับเนื้อหาของข่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่าได้รับแจ้งว่ามีคนพบศพนายฟิคโคลา แมททิเอริกกี (Mr.Pekkola Erkki ) อายุ 41 ปี สัญชาติฟินแลนด์ ภายในห้องพักเลขที่ 2301 ชั้น 2 ซอยรามบุตรี ถนนจักรพงษ์ แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กทม.จึงรุดเข้าตรวจสอบ พบศพผู้ตายสภาพนอนคว่ำหน้าในห้องน้ำ ไม่มีร่องรอยบาดแผลตามร่างกาย ข้าวของภายในห้องจัดวางปกติ ไม่มีร่องรอยการรื้อค้นใดๆ จากการตรวจสอบในห้องน้ำพบถังแก๊สปิคนิค เปิดวาว์ทิ้งไว้มีกลิ่นแก๊สคละคลุ้งอยู่ภายในห้อง บริเวณขอบประตูหน้าต่างห้องน้ำถูกปิดซีนแน่นหนามิดชิดด้วยเทปกาวอย่างดี ประตูปิดล็อค โดยทางขณะนั้นเป็นเวลาที่พนักงานเข้าไปทำความสะอาดพอดี พนักงานได้กลิ่นแก๊สจึงแจ้งตำรวจ ให้เข้ามาตรวจสอบ พร้อมแพทย์กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่อาสาและตำรวจท่องเที่ยว

ด้าน ร.ต.ต.สมหมาย ใจสงวน เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเดินทางมาประเทศไทยเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่าน และได้มาเข้าพักห้องที่เกิดเหตุมาแล้ว 29 วัน โดยอยู่กินกับภรรยาคนไทยทำงานในย่านถนนข้าวสาร ก่อนเสียชีวิตภรรยาไม่อยู่ในห้อง ออกไปทำงาน และยังไม่กลับเข้ามา จนทราบเรื่องตอนกลายเป็นศพ โดยพบจดหมายลาตายเขียนด้วยลายมือวางไว้ในห้องพัก และเงินสด 15,000 บาท ในกระเป๋าสตางค์พร้อมบัตรประจำตัวและหนังสือเดินทาง

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายอยู่ในอาการเครียดหาทางออกให้ชีวิตไม่ได้ จึงตัดสินใจปลิดชีพตนเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสืบสวนสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงของเหตุดังกล่าวต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก