new

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง เริ่มเกิดความตึงเครียดมากขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (28 ก.ย.) หลังเกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับกลุ่มผู้ประท้วง ก่อนจะเกิดการใช้สเปรย์พริกไทยและแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ประท้วง

ตามรายงานระบุว่า กลุ่มผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง ที่มีจุดเริ่มต้นจากการประท้วงของกลุ่มนักศึกษา ล่าสุดบานปลายไปสู่การชุมนุมใหญ่เพื่อท้าทายอำนาจของจีนที่จำกัดการปฏิรูประบบการเลือกตั้งผู้บริหารฮ่องกงผู้ประท้วงนับแสนคน เข้าร่วมชุมนุมตามท้องถนนและสถานที่สำคัญบนเกาะฮ่องกง เพื่อสนับสนุนกลุ่มนักศึกษาที่เป็นตัวแทนในการชุมนุมครั้งนี้ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมามีการสลายการชุมนุมด้วยแก๊สน้ำตา ซึ่งต่อเนื่องมาจนถึงเช้าตรู่วันนี้ การชุมนุมประท้วงของนักศึกษาได้รับการสนับสนุนและเข้าร่วมด้วยจากกลุ่มที่เรียกตนเองว่าออคคิวพาย เซ็นทรัล ที่เข้ายึดสถานที่ราชการและศูนย์การค้าชื่อดัง

ขณะที่สื่อหลายสำนักทั่วโลกเกาะติดสถานการณ์การชุมนุมครั้งนี้อย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับโลกโซเชียลมีเดีย อย่าง ทวิตเตอร์ กลายเป็นช่องเพื่อติดตามการชุมนุมครั้งนี้อย่างใกล้ชิด กลุ่มนักศึกษาผู้ประท้วงได้แชร์ส่งต่อสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างการเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งภาพและคลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตา เพื่อสลายการชุมนุมครั้งนี้


ขอขอบคุณข่าวจาก