news

มาสด้า เผยโฉมจักรยานและโซฟาดีไซน์สุดเท่ภายใต้ ‘Kodo Concept’ ที่งาน ‘Mazda Design: The Car as Art’ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี

ช่วงปีที่ผ่านมา มาสด้าพยายามนำเอาคอนเซ็พท์การออกแบบ ‘Kodo Soul of Motion’ ลงไปในรถยนต์รุ่นต่างๆของทางค่าย จนกลายเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาสด้าที่กลายเป็นที่จดจำของผู้คนทุกวันนี้ ซึ่งดีไซน์ดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงพละกำลังและอริยาบทต่างๆของสัตว์ป่าที่แฝงไว้ในรถมาสด้านั่นเอง

โดยงานนิทรรศการ Mazda Design: The Car as Art ที่จัดขึ้นในกรุงมิลานนั้น เพื่อเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงการพัฒนาด้านการออกแบบของมาสด้าอย่างแท้จริง

โดยรถจักรยาน Kodo Concept นั้น ถูกออกแบบให้เห็นความสวยงามที่แท้จริงของจักรยาน ด้วยโครงสร้างแบบมินิมอลที่พยายามลดชิ้นส่วนให้ได้มากที่สุด ตัวเฟรมขึ้นรูปจากเหล็กแบบแผ่นเดียว ตัวอานถูกหุ้มด้วยหนังพร้อมเดินตะเข็บด้วยด้ายสีแดงเช่นเดียวกับรถโรดสเตอร์ของทางค่าย ซึ่งจักรยานคันนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเปี่ยมพลังและหรูหราของ Mazda Roadster อีกด้วย

ขณะที่ผลงานไฮไลท์อีกชิ้นหนึ่งก็คือ โซฟาของมาสด้า ที่ถูกออกแบบร่วมกันระหว่างดีไซน์เนอร์ของมาสด้า และผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์จากอิตาลี ที่ถูกอ้างอิงการออกแบบมาจาก ‘CX-3′ รถคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นล่าสุดของทางค่าย ซึ่งสะท้อนให้เห็นการออกแบบอันโฉบเฉี่ยวของมาสด้า ประกอบกับฝีมือการผลิตอันประณีตของอิตาลี จนกลายมาเป็นโซฟาที่มีดีไซน์โดดเด่นหลังนี้

นอกจากนั้น ในงานดังกล่าวยังมีผลงานภายใต้คอนเซ็พท์ Kodo Desigh อีกมากมาย ทั้ง Kodoki ซึ่งเป็นอุปกรณ์ตกแต่งที่ทำมาจากวัสดุทองแดงขึ้นรูป และ Shiraito ซึ่งเป็นกล่องขัดเงาที่ทำมาจากเปลือกไข่ที่แตกแล้ว แต่ถูกนำมาขึ้นรูปอย่างสวยงาม


ขอขอบคุณข่าวจาก