new

ทำเอาน้ำตาซึมเลยทีเดียว เมื่อเห็นลูกสาวหัวแก้วหัวแหวน เป็นฝั่งเป็นฝาสักที สำหรับ แม่อ้อย แม่ของนางเอกสาวพิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช ที่ล่าสุดก็เพิ่งจะเข้าพิธีวิวาห์ไปเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2557 ที่โรงแรมดุสิตธานี พัทยา

งานนี้ แม่อ้อย ก็เปิดเผยว่า “ก็ต้องบอกว่าดีใจและปลาบปลื้มไปหมดทุกอย่าง นอกจากดีใจที่ลูกแต่งงานแล้ว งานก็จัดที่พัทยา เพราะฉะนั้นคนที่มาร่วมงานก็มาด้วยใจจริง ๆ เราก็มองอนาคตไม่รู้ แต่แม่ฝากเพชรว่า พิ้งกี้ คือชีวิตแม่ เราก็ห่วงเขาตลอด เรากับเขาไม่เคยจากกัน เรียกว่าเราไม่อยากแสดงความอ่อนแอให้ใครเห็น เป็นครั้งแรกที่ร้องไห้เลย สิ่งที่แม่มีความสุขก็คือ เห็นเขามีความสุข ต่อให้แม่ลำบากยังไง แต่เห็นเขามีความสุข แม่ก็มีความสุข พอเขามีครอบครัวแล้วเราก็ปลีกตัวออก ไม่อยากจะไปยุ่งกับชีวิตส่วนตัวของเขา สิ่งที่แม่จะสอนเขาก็มีอยู่สองสามข้อคือต้องให้ความเคารพบิดามารดาของสามีให้เหมือนแม่ตัวเอง สองเมื่อเรารักเขาจะต้องอดทน อดทนทุกเรื่องทุกอย่าง”

ส่วนเรื่องสินสอดที่มี ข่าวว่าไฮโซเพชร อิทธิ ชวลิตธำรง มอบให้รวมมูลค่าหลายร้อยล้าน งานนี้ แม่อ้อย ก็บอกว่า “สินสอดไม่ใช่ปัจจัย แม่บอก คุณเพชร ตั้งแต่แรกแล้วว่าลูกแม่มีค่ามากกว่าสินสอดที่ให้มา อาจจะหาได้ไม่มากเท่าคนรวย แต่ก็หาได้จากน้ำพักน้ำแรงตัวเอง สินสอดอย่าไปเขียนอะไรเว่อร์เลยค่ะ แม่บอกเลยว่า ให้อะไรมาแม่ก็ให้กลับไปหมด แม่เอาแค่ 125 บาท เป็นค่าสินสอดตามธรรมเนียมอิสลาม นอกนั้นแม่คืนเขากลับไปให้เขาไปสร้างรากฐานให้ครอบครัว เรื่องหลานก็อยากจะอุ้มจะตายอยู่แล้ว เขาก็คงมีลูกเลย เขาก็วัยพอสมควรแล้ว”

ส่วนกรณีที่สาวพิ้งกี้ จะเฟดตัวออกจากวงการไปนั้น แม่อ้อย ก็เปิดเผยว่า “ทุกอย่างมันไม่มีอะไรแน่นอน อย่าไปยึดติดกับคำพูดว่าเขาจะไม่เล่นละครแล้ว จะไม่เข้าวงการบันเทิงแล้ว พิ้งกี้เขาเกิดมาจากวงการบันเทิง ต่อไปอาจจะเล่นเองบ้าง หรือจะเป็นผู้สร้างเอง มันก็เป็นเรื่องของอนาคต เรื่องคนมองท้องก่อนแต่ง ก็ไม่เป็นไรหรอก วงการบันเทิง ถ้าเขียนข่าวว่าเราได้รับรางวัลคงไม่มีใครสนใจ ก็นับเดือนกันไปว่าแต่งกันวันที่เท่าไร ไม่ยากหรอก เขาคลอดเมื่อไรก็รู้เอง”


ขอขอบคุณข่าวจาก