news

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 22 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดฝนตกหนักและพายุลมพัดแรงในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงราย โดยเฉพาะเขตติดต่อระหว่าง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ มาจนถึง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย โดยฝนและพายุฤดูร้อนได้พัดเอาต้นไม้และป้ายโฆษณาริมถนนสายเชียงราย-เชียงใหม่ บนทางหลวงแผ่นดินหมาย 118 ตรงหลักกิโลเมตรที่ 82-83 จนล้มระเนระนาดหลายจุด

นอกจากนี้เขตบ้านเกาะ ต.แม่เจดีย์ อ.เวียงป่าเป้า ซึ่งเป็นถนน 2 ช่องจราจร พบว่าได้มีเสาไฟฟ้าล้มทับขวางถนนและยังทับเอารถโดยสารสองแถวประจำทาง หรือ รถเหลือง หมายเลขทะเบียน 10-2294 เชียงใหม่ วิ่งสายเวียงป่าเป้า-ดอยสะเก็ด กำลังจะเทียบท่า อ.เวียงป่าเป้า เสาไฟฟ้าล้มทับหลังคาด้านหลัง จนรถเสียหายอย่างหนัก มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นผู้โดยสารหญิงอายุ 30 ปี และสามเณร 1 รูป หลังเกิดเหตุทางพลเมืองดีได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล

ร.ต.ท.ศุภวิกร ขันฟู ร้อยเวร สภ.แม่เจดีย์ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและหลังจากเก็บข้อมูลหลักฐานต่างๆ แล้วได้จัดให้มีการระบายการเดินรถ เนื่องจากอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก เพราะเป็นถนนสายหลักเชื่อมต่อระหว่าง เชียงราย-เชียงใหม่

ทั้งนี้พายุยังโหมกระหน่ำเป็นเวลาประมาณ 30 นาที จึงสงบลง และทำให้ต้นเสาไฟฟ้าที่ล้มทับรถหักโค่นลงมาจำนวน 10 ต้น อย่างไรก็ตามทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เข้าปิดกระแสไฟฟ้าและชักลากออก เพื่อเปิดเส้นทางจราจร รวมทั้งซ่อมแซมเพื่อให้ประชาชนได้ใช้กระแสไฟฟ้าได้ต่อไป


ขอขอบคุณข่าวจาก