news

 

บวงสรวงกันไปเรียบร้อยเเล้ว สำหรับละครเรื่อง พิษสวาท หลังจากที่ทางค่ายเอ็กแซ็กท์พับโปรเจ็กต์ไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ด้วยสาเหตุหลายประการ จนถูกมองว่าเป็นอาถรรพ์ของละครเรื่องนี้ ล่าสุดละครเรื่องนี้ก็ถูกนำกลับมาสร้างใหม่ ได้พระ-นาง ป้อง ณวัฒน์ และ นุ่น วรนุช โคจรมาร่วมงานกันอีกครั้ง โดยสาวนุ่น รับบทเป็น “คุณอุบล” นางรำหลวงที่ถูกสามีฆ่าตายเพื่อให้เฝ้าสมบัติแผ่นดิน ซึ่งทำมาจากเค้าโครงเรื่องจริง จากบทประพันธ์ของ ทมยันตี นักเขียนชั้นครู

ทั้งนี้สาวนุ่นนางเอกของเรื่องก็ได้เผยเรื่องชวนขนลุกที่เจ้าตัวเจอมากับตัวหลัง รับปากเล่นละครเรื่องนี้ให้ได้ฟังว่า เจอเหตุการณ์เเปลกๆทั้งฝันเห็นหญิงเเต่งชุดไทยเเละได้กลิ่นดอกบัว เลยรู้สึกว่ามีอะไรหลายๆ อย่างที่เราคาดไม่ถึงเกิดขึ้นเเล้ว

“ในตอนแรกนุ่นปฏิเสธรับเล่น แต่สุดท้ายตัดสินใจรับเล่นเพราะฝันถึงคุณอุบล ซึ่งนุ่นก็ไม่ทราบรายละเอียดว่าเรื่องราวเป็นยังไง รู้แค่ชื่อเรื่อง เพราะว่าช่วงนั้นเราเล่นเรื่องอื่นอยู่ เราก็ไม่มีเวลาที่จะเล่นอีกเรื่อง

แต่วันนึงฝันเห็นผู้หญิงใส่ชุดไทย ในฝันมีรายละเอียดเยอะ ตอนแรกเราก็รู้สึกว่าเราคิดไปเองหรือเปล่า ก็มีอยู่คืนนึงได้กลิ่นดอกบัว แต่ตอนนั้นไม่รู้ว่าเป็นกลิ่นดอกบัว ยังถามอยู่เลยว่ากลิ่นอะไร พอดีได้คุยกับคุณทมยันตี ท่านก็บอกว่าจะได้กลิ่นนี้อยู่บ่อยๆ ระหว่างที่ประพันธ์บทเรื่องนี้ แล้วพอดีมีพี่เลี้ยงหลานหาดอกบัวมาให้ ก็ปรากฎว่าเป็นกลิ่นนั้น ทุกอย่างรวมๆ กัน

แต่นุ่นว่าสุดท้ายแล้วละครเรื่องนี้เป็นเหมือนการตอบแทนคุณแผ่นดินด้วย ทุกครั้งที่มีการถ่ายก็จะนึกถึงด้วยความเคารพค่ะ ในทุกเรื่องไม่ใช่เรื่องนี้ เราจะไหว้แล้วก็ขอให้การถ่ายทำผ่านไปด้วยดี ราบรื่น”


ขอขอบคุณข่าวจาก