news news

 

เป็นอีกหนึ่งคู่รักมาราธอนที่หลายคนลุ้นอยากจะเห็นข่าวดีเหมือนคู่บ้าง สำหรับตลกสาวอารมณ์ดี “ตุ๊กกี้ สุดารัตน์” กับหวานใจหนุ่ม “บูบู้ กำธร” ซึ่งล่าสุดสาวตุ๊กกี้ได้ออกมาเผยกับสื่อมวลชนว่ากำลังจะจัดพิธีแต่งงานขึ้นภายในเดือนธันวาคมนี้หลังศึกษาดูใจกันมานานถึง 13 ปี แต่ขอดูเรื่องวันที่อีกที โดยพิธีที่จัดขึ้นจะขอจัดแบบง่ายๆ เล็กๆ ที่บ้านเกิดจังหวัดอุดรธานี พร้อมเผยไม่ขอมีทายาท เพราะเชื่อว่าไม่มีเวลาพอที่จะเลี้ยงลูกให้ดีได้

เห็นว่าชอบดูดวง ได้ดูเรื่องแต่งไว้บ้างหรือยัง?
“เดือนธันวาคมนี้จะมีพิธีผูกข้อไม้ข้อมือที่วังสามหมอ อุดรธานี ตามจารีตประเพณีของภาคอีสาน จะเรียกว่าแต่งงานก็เรียกได้เลย ส่วนงานฉลองไม่มีเลยค่ะ เพราะเศรษฐกิจมันไม่ดีค่ะ (หัวเราะ) เป็นคนพูดตรงมาก”

ได้วันหรือยัง?
“จริงๆ หนูมีสองวันนะ ไม่รู้ว่าฤกษ์ดีหรือไม่ดีนะ คือ 15 มีนาคม วันเกิดหนู ซึ่งมันเลยมาแล้ว จน 26 ธันวาคม วันเกิดบู้ เราจะจัดงานแต่งก่อนวันเกิด หรือวันเกิดก่อนงานแต่งอีกเรื่องหนึ่ง แต่หนูแต่งแน่นอนเดือนธันวาคมค่ะ เคลียร์คิวแล้ว วันที่ 20 ถึงช่วงปีใหม่ไม่ได้รับงาน”

ที่ตัดสินใจครั้งนี้เพราะรู้สึกว่าถึงเวลาแล้วใช่ไหม?
“จริงๆ แล้วจะบอกว่าตั้งเวลาไว้ 9 ปีแต่งค่ะ ปรากฏว่ายังไม่อยากแต่งเพราะยังสนุกกิน สนุกเที่ยวค่ะ และเราก็เพิ่งมีเงินตอนคบกัน 9 ปีพอดี (หัวเราะ) เลยเลื่อนมาให้ครบโหลแต่ง หนูลืมเรื่องแต่งงานแล้วนะ แต่บูบู้ก็มากระตุ้นหลังไปงานแต่งพี่ เปิ้ล นาคร มาพูดกรอกหูหนูทุกวัน หนูก็บอกเดี๋ยวแต่ง แต่ไม่แต่งยิ่งใหญ่หรอกนะ ไม่เลี้ยงฉลองยิ่งใหญ่ เพราะกลัว ไม่ใช่กลัวเรื่องเงินนะคะ แต่กลัวว่าจะดูแลคนได้ไม่ทั่วถึง กลัวจะขาดตกบกพร่อง เลยตัดสินใจถามพ่อกับแม่ พ่อกับแม่บอกให้ทำพิธีที่บ้านเราก็พอแล้ว เพราะบูบู้ไม่มีญาติพี่น้อง พ่อแม่ก็ขึ้นสวรรค์ไปแล้ว ทำที่บ้านตุ๊กกี้ก็ได้ไม่เป็นไร”

พิธีในวันนั้นจะมีอะไรบ้าง?
“มีบายศรีสู่ขวัญแลกไข่บ่าวสาว ผูกข้อไม้ข้อมือ และก็กินเลี้ยงเล็กๆ น้อยๆ กับผู้ใหญ่ที่บ้านค่ะ ถามว่าถึงเวลาไหม หนูว่าถึงเวลาแล้วค่ะ หนูก็คิดถึงหน้าพ่อแม่หนูนะ ท่านมีลูกสามคน ที่เป็นหน้าเป็นตาคนมาตะโกนเรียกหน้าบ้านบ่อยก็หนูนี่แหละ เลยต้องทำให้ถูกจารีตประเพณีค่ะ”

ตอนบอกท่านว่าจะแต่งงาน ท่านว่าอย่างไรบ้าง?
“หนูบอกท่านมาตั้งแต่ตอนเราคบกันได้ 5 ปีค่ะ ตอนปี 53-54 หนูบอกว่าถ้าจะแต่งงานขอผูกข้อไม้ข้อมือพอนะแม่ ด้วยคุณพ่อคุณแม่หนูด้วยมั้งที่เป็นที่ตั้ง เพราะเขาไม่ชอบอะไรใหญ่โต เลยตามที่ตกลงด้วยกันเลยค่ะ”

ตื่นเต้นไหมที่จะเป็นเจ้าสาวแล้ว?
“โดยพื้นฐานหนู หนูเป็นคนเรียบง่าย จริงๆ หนูไม่ได้เป็นคนยึดติดกับการมีชื่อเสียงนะ หนูทำด้วยความสบายใจ สบายใจหนูด้วย สบายใจบูบู้ด้วย เรื่องของเรื่องคือถ้าเราจัดงานใหญ่ต้องมีกระแสดราม่าออกมาว่าเงินหนูแน่นอนเลย เลยเอาความสบายใจของเรา และที่สำคัญความสบายใจของพ่อแม่ด้วย”

มีเรื่องสินสอดทองหมั้นไหม?
“ไม่มีค่ะ พ่อหนูประกาศตั้งแต่ต้นแล้วว่าไม่เอากับบูบู้ เขาไม่มีครอบครัว แล้วจะเรียกร้องจากใครได้ พ่อก็สงสารบูบู้ เขาเป็นอีกหนึ่งคนในครอบครัวเรา เป็นเหมือนลูกชาย แล้วจะไปบีบรัดอะไรจากหัวใจเขา อยู่ดูแลกันทุกวันนี้ก็ดีแล้ว”

แต่ผู้หญิงหลายคนก็มีความฝันอยากเป็นเจ้าสาว?
“หนูใส่ชุดแต่งงานบ่อยมาก จนรู้สึกว่า เฮ้อ… ในละครใส่บ่อย เดี๋ยวแต่งกับพี่เท่ง เดี๋ยวแต่งกับพี่โหน่ง อาจจะเป็นเพราะหนูมีดอกจันทร์ในตัวมั้งว่าหรือมันไม่สำคัญ อันนี้คือจากตัวหนูนะ หนูไม่ให้ความสำคัญกับการเป็นเจ้าสาวในพิธีแต่งงาน หนูเลยไม่ตื่นเต้นกับงานแต่งเลยมั้งคะ”

แล้วเรื่องการมีทายาทล่ะ?
“หนูไม่มีลูกนะ หนูไม่มีลูกแน่นอนค่ะ หนูคิดว่าคงไม่เป็นแม่ที่ดีพอที่จะดูแลเขา วัดจากหนูเลี้ยงหมา น้องวัวนี่แหละ หนูไม่มีเวลาให้เขาจนบ้านพังเพราะเขาโมโห เขาไม่ได้รับการดูแล คือถ้าเป็นคนแล้วพูดได้มันจะหนักกว่านี้ ตั้งแต่คุณบู้มีธุรกิจมา คุณบู้ก็ใช้บ้านเป็นที่เก็บเงิน ออกเก้าโมง กลับเที่ยงคืน เป็นแบบนี้ทุกวัน ถ้าเราคลอดมาต้องเลี้ยงคนเดียวแน่ๆ หนูคิดจะไม่มีลูกมานานแล้ว ยิ่งปัจจุบันยิ่งทำให้ตอกย้ำว่าไม่มีอ่ะดีแล้ว หนูชอบเด็ก รักเด็กนะ เจอใครก็ขออุ้ม แต่ถ้าจะเอามาเลี้ยงให้เขาดียากนะ ไม่ใช่แค่เก้าเดือนแล้วจบตรงนั้น เขาต้องเติบโตเรื่อยๆ เราเลยขออยู่แค่สองคน ดูแลกันให้ดีพอแล้ว”

ทางพ่อแม่เราโอเคไหม?
“โอเค คุณพ่อหนูนี่ยิ้มหวานเลยนะ เพราะพี่ชายหนูมีลูกฝาแฝด ไม่อยากเอาภาระให้คุณแม่อีก หนูไม่ได้ฝากไข่ด้วย หรือไม่ได้ดูแลตัวเองให้ดีพร้อมจะมีลูก”

บูบู้โอเคไหม?
“โอเค บูบู้ต้องดูแลตัวเองก่อน (หัวเราะ)”


ขอขอบคุณข่าวจาก