เกือบไปแล้วจริงๆ สำหรับลูกทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อพวกเขาเป็นฝ่ายตามหลังเจ้าบ้านอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ห่าง 0-2 ในครึ่งแรก แต่ด้วยอะไรดลใจไม่รู้ที่ทำให้พวกเขาสามารถพลิกกลับมาชนะได้อย่างสนุก 3-2

เกมนี้ต้องขอบคุณประตูจาก ปอล ป็อกบา กับ คริส สมอลลิ่ง และลูกแอสซิสต์ของ อเล็กซิส ซานเชซ แต่แข้งคนอื่นๆล่ะทำผลงานเป็นอย่างไรบ้าง? ต้องเลื่อนลงไปดูแล้วล่ะ!
news

ดาบิด เด เคอา (7/10) : โชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตรฐานนิดหน่อยในครึ่งแรก หลังเสีย 2 ประตู และหนึ่งในนั้นก็มาจากการเตะเปิดเกมที่ผิดพลาดของเขา แต่ช่วงท้ายเกมมีสวมบทฮีโร่ ปัดลูกโหม่งของ กุน อเกวโร่ ได้อย่างเหลือเชื่อ แถมยังเคลียร์บอลหน้าประตูได้แบบหวุดหวิดก่อนโดนซ้ำในอีกนาทีต่อมา

 

อันโตนิโอ บาเลนเซีย (6/10) : ครึ่งแรกแทบไม่ได้ทำเกมบุกเลย แต่พลิกกลับมาเป็นฝ่ายกดดัน เลรอย ซาเน่ ได้บ้างในครึ่งหลัง

เอริค ไบญี่ (5/10) : ค่อนข้างช้า ไม่สามารถเบียดเอาชนะความไวของแนวรุก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เลย ยืนตำแหน่งผิดพลาดและมีช่องให้ ซิตี้ เจาะได้ตลอดในครึ่งแรก

คริส สมอลลิ่ง (6/10) : ประกบแนวรุกอย่าง ซาเน่, สเตอร์ลิ่ง, แบร์นาร์โด้ ไม่อยู่ และปล่อยให้ ซิตี้ มีโอกาสยิงบ่อยครั้งเกินไป แต่ลูกเข้าฮอสของเขาทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ และทำให้ทีมเก็บ 3 แต้มได้ในที่สุด

แอชลี่ย์ ยัง (7/10) : เกือบทำทีมเสียลูกโทษตั้งแต่ต้นครึ่งแรก แต่ก็แก้ตัวได้ด้วยการหยุดเกมรุกทางริมเส้นของ ซิตี้ อย่างชะงัด เสียดายที่ช่วยอะไรทีมมากไม่ได้จากจังหวะเสียประตู

 

ปอล ป็อกบา (9/10) : จากนักเตะที่เล่นไม่ออกสุดๆในครึ่งแรก สู่ผู้จุดประกายให้ผีแดงในครึ่งหลัง ปอล ป็อกบา เล่นได้อย่างโดดเด่นสุดๆในแดนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันนี้ และช่วยยิง 2 ประตูสำคัญในเวลาห่างกันไม่ถึง 2 นาที ลบคำวิจารณ์ที่มีต่อเขาได้อย่างดีเลยทีเดียวในเกมนี้

เนมันย่า มาติช (5/10) : โชว์ฟอร์มได้ต่ำกว่ามาตรฐานมากในเกมนี้ สู้แดนกลางของ ซิตี้ ไม่ได้เลย โดยเฉพาะ กุนโดกัน กับ ซิลบา

อันเดร์ เอร์เรร่า (7/10) : ครึ่งแรกเล่นสะเปะสะปะมาก แต่กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างที่ควรจะเป็นในครึ่งหลัง จัดการ กุนโดกัน ได้ และโชว์การพักบอลอันยอดเยี่ยมที่นำไปสู่ประตูตีเสมอของทีม

 
เจสซี่ ลินการ์ด (7/10) : หายไปเลยในครึ่งแรก แต่กลับมาโชว์ฟอร์มเยี่ยมอย่างที่เคยทำได้ในอีก 45 นาทีหลัง สร้างสรรค์เกมรุก และช่วยให้แนวรับ ซิตี้ มีเรื่องต้องกังวลมากขึ้น

โรเมลู ลูกากู (7/10) : ฟอร์มส่วนตัวอาจจะเฉยๆ เมื่อเทียบกับแนวรุกคนอื่น แต่เขาก็ช่วยดึงความสนใจของ ก็อมปานี และ โอตาเมนดี้ ได้มากพอ จนทำให้นักเตะคนอื่นมีช่องในการทำประตู ควรทำได้ดีกว่านี้ในเรื่องของการจับบอล

อเล็กซิส ซานเชซ (8/10) :​ ปีกชาวชิลีสมควรได้รับการปรบมือดังๆ หลังสร้างผลกระทบต่อทีมได้มากในครึ่งหลัง แอสซิสต์งามๆให้ทีมได้ 2 ครั้ง เลี้ยงวนหลบแนวรับของ ซิตี้ ซึ่งนำไปสู่ประตูตีเสมอของทีมได้ แถมยังสร้างความปั่นป่วนบริเวณริมเส้นได้เกือบจะตลอดเวลาที่เขาอยู่ในสนามในครึ่งหลังเลยทีเดียว

ตัวสำรอง

มาร์คัส แรชฟอร์ด (5/10) : ลงมาท้ายเกมเพื่อเติมความสดในจังหวะสวนกลับ แต่ก็ไม่มีโอกาสได้โชว์อะไรเท่าไร

สก็อตต์ แมคโทมิเนย์ (5/10) : ลงมาแพ็คเกมแดนกลางให้แน่นยิ่งขึ้น แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้มาก

วิคตอร์ ลินเดเลิฟ (N/A) : ลงมาช่วงทดเวลาบาดเจ็บแล้ว ซึ่งก็ไม่ได้มีผลอะไรกับรูปเกมมากนัก


ขอขอบคุณข่าวจาก