news

กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที หลังมีประเด็นข่าวว่านางเอกสาว ขวัญ อุษามณี นั้นไม่ยอมขึ้นเวทีในงานอีเว้นท์งานหนึ่ง หลังเจ้าตัวยังได้รับค่าจ้างไม่ครบ จนทำให้คิวงานวุ่นวายกันไปหมด ส่วนทางด้านผู้จัดงานก็ออกมาชี้แจงว่าปกติก็จ่ายทีหลังตลอด ถ้ารู้ว่าดาราคนนี้เป็นอย่างนี้ก็คงไม่ทำงานด้วย และหลังจากนั้นขวัญก็ได้ชี้แจงผ่านอินสตาแกรมหลังมีข่าวออกมาทันทีว่า

“ขวัญขอไม่ชี้แจงกับประเด็นที่เกิดขึ้น ใน ณ ขณะนี้นะคะ เพราะขวัญไม่ได้เป็นฝ่ายที่ได้รับประโยชน์หรือต้องการจะสร้างกระแสใดๆ จากข่าวนี้ทั้งสิ้น แต่ขอกล่าวโดยสรุปว่า การกระทำในการทำงานของขวัญทั้งหมดที่อยู่ในวงการมา ขวัญไม่เคยละเลยหน้าที่ ที่เป็นส่วนที่ขวัญต้องรับผิดชอบตามที่ตกลงกันระหว่างผู้ว่าจ้างและผู้รับจ้าง”

“เพราะนี้คืออาชีพที่ขวัญทำและเลี้ยงดูครอบครัวของขวัญ ซึ่งทุกอาชีพต้องมีกฎเกณฑ์ในการทำงานด้วยกันทั้งนั้น แต่ครั้งนี้ ขวัญและคุณแม่พลาดที่ไม่มีหลักฐาน ที่เป็นข้อตกลงกันเป็นลายลักษณ์อักษรที่เด่นชัดและเป็นหลักฐานหรือสัญญาการว่าจ้างเพราะเห็นแก่คำคนกันเอง”

ทั้งนี้ ขวัญขอบคุณทุกคนที่ใช้วิจารณญาณและวิจารณปัญญาในการเสพสื่อและเชื่อมั่นในตัวขวัญนะคะ หลังจากนี้ขวัญขออนุญาตปิดถึงประเด็นนี้และไม่ต่อข่าวนี้ใดๆ ขอใช้เวลาหลังจากวินาทีเป็นต้นไปมาทุ่มกับการพัฒนาศักยภาพในการเป็นนักแสดงและธุรกิจส่วนตัวที่ขวัญลงลุยทำด้วยตัวเองนะคะ”

ซึ่งทางด้าน เดซี่ เล็กน้อย เจ้าของงานในวันนั้นก็ได้ออกมาชี้แจงแซ่บๆ กลับผ่านเฟซบุ๊ก เดซี่ เล็กน้อย เช่นกันว่า

“ขอแถลงอีกรอบนะ รู้สึกว่าข่าวจะไปกันใหญ่ ข่าวออกมาว่าเรามีการตกลงกับขวัญ ว่าเราต้องจ่ายเงินค่าตัวก่อนทำงาน บอกตรงนี้เลยจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ตามใจ ไม่เคยมีการตกลงเงื่อนไขตรงนี้เลย ทางขวัญตกลงกับใครแจ้งชื่อมาด่วน เราเป็นมืออาชีพพอ ไม่งั้นคงไม่สร้างตัวจากเด็กสลัมจนๆ จนมาถึงวันนี้มีอาชีพที่มั่นคงเป็นเจ้าของสื่อบันเทิงหลายฉบับ ทำงานกับดารามาแทบทั้งวงการ ไม่เคยมีเงื่อนไขตกลงการว่าจ้างออกอีเว่นของดาราว่าต้องรับเงินก่อนร่วมงานหรือก่อนทำงาน”

“ปรกติปฏิบัติเป็นที่เข้าใจของวงการบันเทิงและวงการอีเว่น ดาราที่มาโชว์ตัวจะรับเงินค่าตัวหลังเลิกงาน แต่อาจมีบางกรณีที่ตกลงว่าต้องจ่ายค่าตัวก่อนทำงานก็แล้วแต่แยกเป็นเคสๆไป แต่เราเองทำงานมาเกือบ20ปี ก็ไม่เคยเจอดาราคนไหนมีเงื่อนไขในการรับงานออกอีเว่นว่าต้องรับเงินค่าตัวก่อน ถ้าเจอดาราแบบนั้นเราก็จะเลือกไม่ร่วมงานด้วยดีกว่า”

“กับขวัญบอกตรงนี้อีกครั้งว่าไม่มีการตกลงเงื่อนไขอะไรกันเลย ตกลงกันแค่ค่าตัว 4 หมื่นบาทคืองานช่วยเหลือกันต้องบอกก่อนนะว่างานช่วย ปรกติขวัญค่าตัวคงแพงกว่านี้ และย้ำว่าไม่มีการตกลงเรื่องต้องจ่ายค่าตัวก่อนทำงาน อีกอย่างขวัญไม่ได้มานั่งรอนานอย่างที่เป็นข่าว ขวัญมาเกือบ5โมงเยน ซึ่งขวัญมีคิวขึ้นเวทีสวมมงกุฏตอนประกาศผลเท่านั้น การที่ดารามาทำงานก็ต้องสแตนบายรอเป็นของธรรมดา”

“ย้ำว่าขวัญไม่ได้รอนานแต่อย่างไร อีกอย่างเรื่องที่ขวัญไม่อยากอยู่เพราะบนเวทีเป็นชุดว่ายน้ำ ตอนติดต่อขวัญก็บอกแล้วว่าเป็นงานฉลองครบรอบหนังสือและเป็นงานประกวดนางงามซึ่งติดต่อขวัญให้มาสวมมงคนที่ได้ตำแหน่ง การประกวดนางงามก็ต้องมีชุดว่ายน้ำปะ เรามีหลักฐานยืนยันว่าแม่ขวัญมาถึงแล้วโทรหาเราตอนกี่โมงดูในคอมเมนนะเดี๋ยวโพสให้ดู”
และตามด้วยโพสต์จากเดซี่ล่าสุดหลังจากขวัญออกมาโพสต์ว่าไม่ขอพูดประเด็นนี้”

และตามด้วยโพสต์จากเดซี่ล่าสุด หลังจากขวัญออกมาโพสต์ว่าไม่ขอพูดประเด็นนี้อีก

“เห็นน้องขวัญโพสปิดประเด็นสรุปได้ว่าขวัญพลาดเองที่รับงานโดยไม่มีเอกสารสัญญาเป็นรายลักษณ์อักษรเพียงเพราะคำว่าคนกันเอง และไม่นานก็เห็นคุณแม่น้องขวัญให้สัมภาษณ์กับคมชัดลึกสรุปแล้วไม่ค่อยตรงประเด็นกับปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างเราสักเท่าไหร่”

“ในข่าวคมชัดลึกท่อนหนึ่งนักข่าวถามว่าเห็นมีการขอเงินก่อน ทางคุณแม่ก็เลี่ยงไปตอบเป็นเรื่องของบัตรประชาชน ว่าจะให้กับใคร ฉันอ่านแล้วก็งง ทำไมคุณแม่ไม่ตอบให้ตรงประเด็นว่าจริงหรือไม่จริง เพราะเรื่องราวทั้งหมดที่ทำให้เราทั้งคู่ต้องหมางใจกันก็เพราะเรื่องเงินจ่ายก่อนจ่ายหลังไม่ใช่เหรอ ขอบอกงานนี้ไม่มีเช็คเดซี่จ่ายเงินสดอย่างเดียวสำหรับค่าใช้จ่ายที่เป็นหลักพันกับหลักหมื่น”

“ในเมื่อที่เราทะเลาะกันตั้งแต่แรกเพราะแม่กับน้องขวัญยืนยันว่าตกลงกับเราว่าต้องจ่ายเงินก่อนทำงาน แต่ทางเดซี่ก็ยืนยันกลับไปว่าเราไม่มีการตกลงอะไรกันเลยนอกจากค่าตัวและงานที่น้องขวัญต้องมาทำอะไรวันนี้ ประเด็นนี้แหละที่ทำให้เราทั้งสองฝ่ายต่างไม่ยอมซึ่งกันและกันจึงทำให้เราทั้งคู่ทะเลาะกันจนเป็นข่าวบานปลาย เอาเป็นว่าตอนดิวงานกันเรามีคนกลางดิวให้ซึ่งก็เป็นผู้ใหญ่ในวงการที่ดาราหลายคนนับถือแต่วันงานไม่ได้มาเพราะอะไรเดซี่รู้คำตอบแต่ขอไม่เปิดเผยเพราะมันไม่ใช่ประเด็นของเรา”

“คนกลางคนนี้แหละคือกุญแจสำคัญที่จะเปิดเผยได้ว่าใครพูดจริงพูดเท็จ ความจริงเดซี่ไม่อยากดึงคนกลางคนนี้เข้ามายุ่งเกี่ยวเพราะพี่เขาคงหนักใจมากที่จะต้องตอบคำถามสื่อแบบถ้าตอบความจริงมาต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตายทันที ความจริงคนกลางคนนี้ก็มีสานสัมพันธ์กับทางขวัญแน่นแฟ้นอยู่นะ”

“เรียกได้ว่าความสัมพันธ์อันดีแน่นแฟ้นกว่าเดซี่ซะอีก ซึ่งเดซี่ก็หวั่นๆกับคำตอบของพี่เขาเหมือนกันว่าจะอยู่ข้างไหนแต่เดซี่เชื่อความยุติธรรมยังมีในโลก และเวรกรรมมีอยู่จริงแต่ถ้าทางคุณแม่ขวัญและน้องขวัญยืนยันได้จริงว่าเราดิวงานกันไว้ว่าเดซี่ต้องจ่ายเงินค่าตัวก่อนทำงานเดซี่จะยอมกราบตีน ขีดเส้นใต้กราบตีนคุณแม่และน้องขวัญทันที เชิญสื่อทุกแขนงร่วมทำข่าว เดซี่กล้าท้า”

“ในเมื่อน้องขวัญโพสว่ารับงานนี้โดยไม่มีหลักกฐานเป็นเอกสารใด แต่อย่าลืมเรามีพยานคนกลางคนนี้เป็นพยานสำคัญนะคะ แนะนำให้คุณแม่กับน้องขวัญพากุญแจสำคัญคือคนกลางออกมาแถลงข่าวสิสังคมจะได้รับรู้ว่าเดซี่ตอแหลไว้ใจไม่ได้ ที่ออกมาชี้แจงไม่ได้ต้องการอะไรแค่ต้องการความเป็นธรรมจากสังคมเท่านั้น(กราบขอโทษคนกลางมาณ ที่นี้เพราะไม่ไหวกับข่าวจริงๆอยากจบแล้ว แต่ขอจบอย่างเป็นธรรม”


ขอขอบคุณข่าวจาก