news

 

วันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2559 ณ ห้องประชุมศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติอิหร่าน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ตัวแทนผู้เล่น เข้าร่วมการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้ายระหว่าง อิรัก กับ ไทย

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่อยู่ที่นี่ จริงๆแล้วเกมพรุ่งนี้น่าจะเป็นเกมที่สนุก เพราะอิรักกับไทยเองก็ยังไม่มีแต้ม เราคิดว่าอิรักเองก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง การผสมผสานของทีมชุดใหญ่และโอลิมปิกทำให้อิรักเป็นทีมที่ดี ส่วนของไทยเองเราก็ไม่ได้ผ่านเข้ามารอบนี้หลายปีแล้ว เราก็พยายามทำผลงานเพื่อตอบแทนแฟนของเรา เราเสมออิรักมา 2 ครั้งและพรุ่งนี้เราก็หวังว่าจะมีแต้มกลับออกไป”

“เราเล่น 3 เกมกับ ซาอุดิอาระเบีย, ญี่ปุ่น และ ยูเออี เราก็โชว์ผลงานได้ดีในระดับหนึ่ง ส่วนอิรักที่เล่นกับซาอุดิอาระเบีย ก็มีโอกาสชนะ เล่นกับ ออสเตรเลีย ก็สู้ได้ และ ญี่ปุ่น ก็มีโอกาสที่จะเสมอ หรือชนะด้วยซ้ำไป เราไม่ได้มองแค่ผลแพ้ชนะ แต่วิธีการเล่นของอิรักแข็งแกร่งและดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเราก็ให้เกียรติอิรักที่มีความแข็งแกร่ง เราจะไม่ประมาท เราจะเล่นเพื่อแฟนบอล เล่นเพื่อศักดิ์ศรีของประเทศชาติ ในสนามเราเป็นคู่แข่งกันแต่ หลังจบเกมเราก็จะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน”

“นักเตะอิรักค่อนข้างโดดเด่นอย่างเช่น อัดนาน แม้ว่าจะไม่มี มะห์มูด แต่ความแข็งแกร่งน่าจะมากขึ้นด้วยซ้ำไป แต่เราหวังว่าลึกๆเราต้องการแต้มเพื่อตอบแทนแฟนบอลของเรา”

ด้าน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย กล่าวว่า “เกมพรุงนี้ก็เป็นเกมที่เราต้องการมีแต้มกลับออกไป ที่ผ่านมาเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับเรา เรามีเป้าหมายในการแข่งขันพรุ่งนี้คือการเก็บแต้ม และเราก็ยังมุ่งมั่นที่จะจำทำผลงานให้ดี

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ระหว่าง อิรัก กับ ไทย จะแข่งขันที่ ปาส สเตเดียม กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน วันที่ 11 ตุลาคม 2559 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 ถ่ายทอดสด


ขอขอบคุณข่าวจาก