news

งานเข้าพิธีกรชื่อดัง “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” อีกแล้ว หลังจากที่คุณ The One Man ได้ไปตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ว่า “สรยุทธ บอกว่าเป็นเพราะช่อง 7 จ่ายค่าประมูล เลยทำให้ช่องอื่นต้องจ่ายค่า TV Digital”

โดยกล่าวถึงการนำเสนอข่าวเรื่องจ่ายค่าประมูลทีวีดิจิตอล ของพิธีกรดัง เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ระบุว่า สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 HD จ่ายค่าประมูลใบอนุญาตทีวีดิจิตอลงวด 2 ก่อน ทำให้ช่องอื่นที่กำลังเรียกร้องให้มีการเลื่อนจ่ายค่าประมูลใบอนุญาตทีวีดิจิตอลออกไปอีก 1 ปี ต้องจำใจจ่ายค่าใบอนุญาตทีวีดิจิตอลไปด้วย

จนเป็นเหตุให้ เจ๋ติ๋ม พันธุ์ทิพา ศกุนต์ไชย เจ้าของบริษัท ไทยทีวี จำกัด ต้องยกเลิกใบอนุญาตทีวีดิจิตอลที่ประมูลได้ 2 ช่อง คือช่องไทยทีวี และช่องโลก้า ไปนั้น

โดยพิธีกรดัง กล่าวตอนหนึ่งในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ความว่า “ช่อง 7 เป็นช่องที่นำเงินค่าใบอนุญาตไปจ่ายเป็นช่องแรก ก่อนที่ กสทช. จะเป็นมติซะด้วยซ้ำไป อย่างที่เราทราบกัน

เพราะฉะนั้นเมื่อช่อง 7 นำเงินไปจ่าย นั่นก็แปลว่าประเด็นปัญหามันก็ซับซ้อนขึ้นเนี่ย น้องไบรท์ กับการที่ผู้ประกอบการเจ้าอื่นจะขอเลื่อน ก็ในเมื่อมีบางผู้ประกอบการชำระแล้ว ถูกไหมฮะ

แต่สุดท้าย กสทช. ก็มีมติไม่เลื่อน เมื่อวานนี้วันสุดท้าย มีไปจ่ายเงินงวดที่ 2 เนี่ย 22 ช่อง ทั้งหมดเมื่อวานนี้อีก 6 ช่องด้วยกัน รวมเป็นเงิน 8,404 ล้านบาท”

ทั้งนี้ ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ในกระทู้ดังกล่าวมากมาย โดยความเห็นของ คุณสมาชิกหมายเลข 1852642 ซึ่งมีคนเข้ามากดไลค์กว่า 199 คน ระบุว่า “เป็นหน้าที่ ที่ต้องจ่ายค่าประมูลอยู่แล้ว ช่อง 7 แค่ทำถูกต้องตามกฎเท่านั้น น่าชื่นชมครับ”

ขณะที่ในช่องยูทูปของรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ท็อปคอมเม้นท์ซึ่งมีคนเข้ามากดไลค์ถึง 112 ครั้ง ของคุณ Zealotake ระบุว่า “ช่อง 7 เค้าก็ทำถูกต้องตามระเบียบ …ไปดิสเครดิตเค้า คงจะลืมแล้วมั้งว่าช่องตัวเองทำ…อะไรไว้ตอนประมูลได้ 4 ช่อง แต่….ไม่ยอมออกอากาศคู่ขนาน …”


ขอขอบคุณข่าวจาก