news

 

พิธีงานศพ “น้องคอปเตอร์” แชมป์โลกเจ็ตสกี สุดเศร้า คนดังวงการกีฬาร่วม พ่อเผยเสียดายอนาคต ลูกต้องมาจากไปเร็ว แม้เคยทำใจไว้แล้ว

(6 มิ.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. บรรยากาศที่ ศาลา 4 วัดเขียนเขตพระอารามหลวง ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้มีการรบน้ำศพ ด.ช.ฉันทัช ฉันทะสันติธรรม หรือ น้องคอปเตอร์ อายุ 14 ปี นักเจ็ตสกีทีมชาติไทย สังกัดทีม 59 เรซซิ่ง นักกีฬาเยาวชนแชมป์โลก 2015 ที่สร้างชื่อเสียงให้วงการเจ็ตสกีไทย ที่ประสบอุบัติเหตุขณะกำลังขี่เจ็ตสกี เสียหลักตกจากเจ็ตสกีลงในบึงน้ำ ทำให้ถูกเจ็ตสกีที่ขี่ตามหลังมาเฉี่ยวชน เสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับบรรยากาศของงานศพ บรรดาเพื่อนๆ และนักกีฬาทางน้ำกว่า 200 คน รวมทั้ง “เปิ้ล” นาคร ศิลาชัย นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง เข้าร่วมรดน้ำศพและนำพวงหรีดมาแสดงความเสียกับครอบครัวด้วย ซึ่งทางครอบครัวได้มีการนำเจ็ตสกีและรถโกคาร์ท มาวางไว้หน้าพิธีศพ ซึ่งเป็นเครื่องเล่นทางกีฬาที่ น้องคอปเตอร์ ชื่นชอบ

ทั้งนี้ ค่ำคืนนี้เป็นการสวดอภิธรรมศพเป็นคืนแรก โดยมีครอบครัวเป็นเจ้าภาพ โดยในคืนวันพุธจะมี ปตท. สมาคมเจ็ทสกีแห่งประเทศไทย และโรงเรียนที่ผู้เสียชีวิตเรียนเป็นเจ้าภาพ ส่วนในวันพฤหัสบดีจะมี เปิ้ล นาคร และเพื่อนพ่อๆ นักกีฬาเจ็ทสกีมาเป็นเจ้าภาพ และวันเสาร์จะมีการพระราชทานเพลิงศพในเวลา 16.00 น.

ทางด้าน นายสัจจา ฉันทะสันติธรรม บิดาของน้องคอปเตอร์ เปิดเผยว่า ไม่มีลางร้ายบอกเหตุว่าจะมีการสูญเสีย แต่ก็เคยทำใจเอาไว้บ้าง เพราะกีฬาที่ลูกเล่น เป็นกีฬาที่ใช้ความเร็วอย่าง หากผู้ที่ขับตามหลังมานั้นไม่มีความชำนาญ เมื่อเรือลำหน้าคว่ำก็จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

แต่ก็เสียดายอนาคตของลูกที่ต้องมาเสียชีวิตเร็วไป เพราะลูกชายมีความสามารถและมีความรู้ในเรื่องเครื่องยนต์หลายๆ ด้าน โดยเฉพาะเรื่องเครื่องยนต์เป็นคนที่ชอบเรื่องเครื่องยนต์มาก ทางครอบครัวต่างก็เสียใจกับการจากไป แต่ก็ต้องยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ขอขอบคุณข่าวจาก