new

วันนี้ (8 ก.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มรวมพลังปลดแอกบอลไทย นำโดย นายมงคล สันติกุล ได้ยื่นร้องเรียนถึงคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ผ่านศูนย์บริการประชาชน ทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่า ได้รวบรวมรายชื่อเพื่อถอดถอน นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมรูปถัมภ์ โดยมีนายสุขสวัสดิ์ สุวรรณวงศ์ หัวหน้าฝ่ายประสานมวลชน ศูนย์บริการประชาชน เป็นผู้รับเรื่อง

นายมงคล กล่าวว่า เนื่องจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เกิดความผิดพลาดการตั้งแต่ปี 2544 ถึง ปัจจุบัน โดยแฟนบอลชาวไทย ต้องทนทุกข์กับผลงานทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ตกต่ำลง รวมถึงการทำงานของผู้ตัดสินที่ผิดพลาดในหลายครั้ง แต่ไม่มีบทลงโทษใดๆ

นอกจากนี้ ในส่วนของบทลงโทษ ทั้งโทษแบนและปรับของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ที่ไม่เป็นธรรม ไม่มีมาตรฐานสร้างความแตกแยกให้สังคมแฟนบอลไทย รวมทั้งปิดหูปิดตาประชาชน ไม่ให้มีการแสดงความคิดเห็นที่ไม่เห็นด้วยกับสมาคมฯ ในสนามที่มีการถ่ายทอดสด และนายวรวีร์ ยังติดข้อห้ามคุณสมบัติ เพราะเป็นกรรมการบริหารและที่ปรึกษาพรรคการเมือง

วันนี้ ตนพร้อมกับตัวแทนกองเชียร์ จากทีมชลบุรี เอฟซี, สิงห์ท่าเรือ, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ปตท.ระยอง และ แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้นำรายชื่อที่รวบรวมไว้กว่า 1 หมื่นรายชื่อ ซึ่งใช้เวลาในการรวบรวมกว่า 2 เดือน มายื่นร้องเรียนถึงคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ผ่านศูนย์บริการประชาชน เพื่อพิจารณาถอดถอนนายกฯสมาคมฟุตบอล

ทั้งนี้ แม้จะติดเงื่อนไขข้อกฎหมายที่ไม่สามารถถอดถอนได้ แต่อยากให้นายกฯสมาคมฟุตบอลคนปัจจุบัน ได้พิจารณาตนเอง

อย่างไรก็ตาม แฟนบอลไทย หวังว่าคสช. จะช่วยพิจารณาตรวจสอบเพื่อปรับปรุงการทำงานของสมาคม ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่เป็นหน่วยงานหนึ่งของรัฐ ให้มีความโปร่งใสตรงไป ตรงมา ให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่ายอย่างเสมอภาคเท่าเทียมกัน นายมงคล กล่าวทิ้งท้าย


ขอขอบคุณข่าวจาก