ยืนยัน จำหน่าย iPhone 6 ในไทยได้แล้ว

iphone-6

iphone-6-ap

The iPhone 6 Model

นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่รอ iPhone 6 ในไทยเลยก็ว่าได้ครับ เพราะล่าสุด คุณ ฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ทวีตข้อความบน ทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยเผยว่า ทางกสทช. ผ่านรับรองมาตรฐาน ไอโฟน 6 เพื่ออนุญาตให้จำหน่ายในไทยแล้ว

อย่างไรก็ดี แม้ว่าจะยังไม่มีข้อมูลว่า iPhone 6 จะเปิดจำหน่ายในไทยเมื่อใด และราคาเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่า เป็นข่าวให้ สาวกแอปเปิล ได้ลุ้นกันต่อว่า ประเทศไทยจะติดโผรายชื่อประเทศวางจำหน่าย iPhone 6 รอบแรก เช่นเดียวกับ ฮ่องกง และ สิงคโปร์

เรียกได้ว่า ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว สำหรับวันเปิดตัว iPhone 6 ซึ่งคาดว่า แอปเปิลจะจัดงานในวันที่ 9 กันยายน ที่จะถึงนี้ และล่าสุด ได้มีคลิปวีดีโอ รีวิว iPhone 6 Clone เผยออกมาให้ชมกัน เรียกได้ว่า ถอดแบบมาจาก ภาพหลุด และเครื่อง iPhone 6 mock up กันเลยทีเดียว

แม้ว่าตอนนี้ จะยังไม่มีข้อมูลยืนยันได้ว่า iPhone 6 จะมีดีไซน์เป็นอย่างไรกันแน่ แต่คลิปวีดีโอนี้ ก็พอทำให้มองเห็นภาพ iPhone 6 ได้พอสมควร โดยมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียด 960 x 540 พิกเซล, กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล และกล้องด้านหลัง 13 ล้านพิกเซล ส่วนระบบปฏิบัติการ เป็น Android 4.4.2 KitKat ครับ ซึ่งใช้อินเทอร์เฟสเหมือนกับ iOS 8 อีกด้วย

หลังจากเมื่อเดือนที่ผ่านมา ได้มีภาพหลุดที่อ้างว่า เป็นแบตเตอรี่บน iPhone 6 หน้าจอ 4.7 นิ้ว เผยออกมา อยู่ที่ 1810 mAh ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 1560 mAh บน iPhone 5S ล่าสุด ได้มีข้อมูลอัพเดทใหม่ จากเว็บไซต์ GforGames ซึ่งระบุว่า แบตเตอรี่บน iPhone 6 หน้าจอ 4.7 นิ้ว จะมีความจุอยู่ที่ 2100 mAh พร้อมกับเผยภาพ แบตเตอรี่ดังกล่าว ออกมาให้ชมกันอีกด้วย



No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>