เด็กวัยรุ่นอเมริกันนิยม ยูทูบ และ ไอจี มากกว่า เฟซบุ๊ก

news

 

ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีก่อน เฟซบุ๊ก (Facebook) คือสื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยมอันดับหนึ่งของวัยรุ่นอเมริกัน ด้วยอัตราส่วนผู้ใช้ 71% ของจำนวนวัยรุ่นทั้งหมดในอเมริกา

แต่ในปัจจุบัน ตัวเลขความนิยมในเฟซบุ๊กในหมู่คนอเมริกันอายุ 13 – 17 ปี ลดลงอยู่ที่ระดับ 51% เท่านั้น ตามรายงานวิจัยของ Pew Research Center ขณะที่โซเชียลมีเดียอื่นๆ รวมทั้ง YouTube, Snapchat และ Instagram ได้รับความนิยมมากขึ้น

รายงานของ Pew Research Center ชี้ว่า YouTube คือสื่อสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมที่สุดในหมู่วัยรุ่นสหรัฐฯ ในปัจจุบัน ด้วยอัตราส่วนผู้ใช้ 85% รองลงมาคือ Instagram ที่มีวัยรุ่นอเมริกันใช้กันราว 72% และ Snapchat อยู่ที่ระดับ 69%

อย่างไรก็ตาม ผู้ทำวิจัยบอกว่า พฤติกรรมการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของวัยรุ่นอเมริกันได้เปลี่ยนแปลงไปมาก กล่าวคือ จะไม่ใช้แอพฯใดเพียงแอพฯเดียว แต่จะใช้หลายๆ แอพฯผสมกัน

รายงานวิจัยชิ้นนี้ยังพบด้วยว่า ปัจจุบัน 95% ของเด็กวัยรุ่นอเมริกัน อายุระหว่าง 13 – 17 ปี ต่างมีโทรศัพท์มือถือเป็นของตัวเอง โดยในจำนวนนี้ 45% บอกว่าพวกตนออนไลน์เป็นประจำ



No Comments Yet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>