เกมส์มหาอำนาจ

เกมส์ World Domination


 

ในเกมนี้จะแบ่งมหาอำนาจของโลกออกเป็น 5 ฝ่ายด้วยกัน ประเทศเรา 1 ประเทศและศัตรูอีก 4 ประเทศ ซึ่งใครเป็นใครเราสามารถเลือกได้ตามใจชอบ เป้าหมายของเราคือถล่มประเทศของข้าศึกให้ราบคาบ ประเทศไหนเหลือรอดสุดท้ายก็คือผู้ชนะ

  • วิธีการเล่น: ในเกมนี้จะแบ่งมหาอำนาจของโลกออกเป็น 5 ฝ่ายด้วยกัน ประเทศเรา 1 ประเทศและศัตรูอีก 4 ประเทศ ซึ่งใครเป็นใครเราสามารถเลือกได้ตามใจชอบ เป้าหมายของเราคือถล่มประเทศของข้าศึกให้ราบคาบ ประเทศไหนเหลือรอดสุดท้ายก็คือผู้ชนะ

    วิธีเล่น: เลื่อนเม้าส์และคลิกซ้าย เลือกคำสั่งที่ต้องการ เกมนี้จะค่อนข้างมีคำสั่งยุ่งยากเสียหน่อย โดยเราจะสามารถสั่งได้เทิร์นละ 1 อย่างเท่านั้น เมื่อเลือกแล้วให้กดปุ่มแดงๆด้านล่างเพื่อยืนยัน และคำสั่งต่างๆก็มีดังนี้


    Weapons - สั่งให้สร้างอาวุธ ประชาชนจะทำการสร้างอาวุธให้เราสำหรับใช้ถล่มข้าศึก ซึ่งจำนวนอาวุธที่ได้จะขึ้นกับจำนวนประชากรของเรา ดูจำนวนประชากรแต่ละเมืองได้โดยเอาเม้าส์ไปจิ้มดู

    Diplomacy - เจรจาการทูต ส่งทูตไปเจรจาเพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีกับประเทศนั้นๆ โดยคลิกคำสั่งนี้แล้วเลือกผู้นำประเทศ แต่ไม่ใช่จะประสบความสำเร็จซะทีเดียว หากระดับความสัมพันธ์สูง ประเทศนั้นจะไม่โจมตีเรา ดูระดับความสัมพันธ์ได้ตรงตัวเลขที่หน้าของผู้นำประเทศนั้นๆ

    Religion - เปลี่ยนศาสนา/ความเชื่อ ความเชื่อของประเทศเราที่เลือกไว้จะส่งผลต่อความเป็นศัตรูของผู้นำประเทศอื่นๆด้วย สมมติว่าเราเลือกอิสลามก็จะโดนพวกที่หน้าตาเหมือน บุช และ แบล์ จ้องเล่นงาน เป็นต้น แต่คำสั่งนี้ใช้ได้เฉพาะเกมแบบฟูลเวอร์ชั่นเท่านั้น (เสียเงิน)

    Propaganda - ปล่อยข่าวลือ ทำการปล่อยเรื่องอื้อฉาวให้ประชาชนของประเทศนั้นหมดความศรัทธาตัวผูนำและย้ายมาอยู่ประเทศเราแทน (ชั่วจริง) แต่ถ้าล้มเหลว ประชาชนของเราจะย้ายไปอยู่ประเทศนั้นแทนนะระวังด้วย



    ส่วนอื่นๆจะเป็นคำสั่งในการโจมตีและป้องกันประเทศโดยจะแบ่งเป็นด้านโจมตีและป้องกัน

    ด้านโจมตี การโจมตีจะมีด้วยกันอยู่ 5 แบบคือ

    1.ทหาร ส่งทหารเข้าไปโจมตีโจมตรง ซึ่งลักษณะของหน่วยรบจะมี 4 แบบ ความร้ายกาจก็ต่างกันไป แต่เราจะใช้ได้เพียงแบบเดียวเพราะนี่เป็นเพียง Demo การโจมตีด้วยทหารจะไม่ต้องเตรียมการมากนัก 1 เทิร์นก็รู้ผล

    2.Rocket ส่งจรวดขีปนาวุธเข้าเล่นงาน การโจมตีด้วยจรวดจะต้องเสียเทิร์นในการตระเตรียมฐานยิงด้วย 1 เทิร์น ส่วนหัวรบขีปนาวุธจะเลือกได้ 2 แบบคือ แบบหัวรบนิวเคลียร์ Warheads และหัวรบเชื้อโรค Bio Load

    3.Aircraft โจมตีด้วยกองทัพอากาศ การโจมตีแบบนี้ก็ต้องเสียเทิร์นเตรียมการ 1 เทิร์นเช่นกัน อาวุธก็ 2 แบบเหมือนขีปนาวุธ แต่ฐานเครื่องบินนี้จะมีประโยชน์ตรงสามารถต่อสู้กับเครื่องบินข้าศึกได้ด้วย

    4.Special Weapon โจมตีด้วยอาวุธพิเศษ การโจมตีแบบนี้จะป้องกันไม่ได้ ต้องเสียเวลาเตรียม 1 เทิร์น ส่วนลักษณะอาวุธที่เลือกก็มี 2 แบบเหมือนกัน

    5.Spy ถึงจะไม่ใช่โจมตีโดยตรงแต่ก็มีผลต่อชัยชนะ สปายที่เราส่งไปจะช่วยบอกว่าในประเทศข้าศึกนั้นๆมีอาวุธหรือยุทโธปกรณ์อะไรบ้าง


    การป้องกัน เราสามารถป้องกันการโจมตีของข้าศึกได้ 3 แบบตามที่เขียนไว้ตรงคำสั่ง Anti - Weapon

    1.Anti Air ป้องกันกองทัพอากาศข้าศึก

    2.Anti Rocket ติดตั้งจรวดต่อต้านขีปนาวุธ

    3.Anti Spy สุนัขทหาร คำสั่งนี้จะทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อข้าศึกส่งสปายมาที่ประเทศเรา




  • URL เกมส์ :

    คำค้น : เกมส์วางแผน เกมส์มหาอำนาจ เกมส์ World Domination 





     
    :: อ่านข่าว
    :: รวมของฟรี
    :: ซาบซ่าส์
    :: ลิงค์แนะนำ

    Copyright www.zabzaa.com (ซาบซ่าส์ดอทคอม)
    Website Allright Reserved
    สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติ พ.ศ. 2550
    ทะเบียนพาณิชย์เลขที่ 0577314802616