2018 Honda Odyssey เวอร์ชั่นอเมริกาเหนือรุ่นใหม่ล่าสุด ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานมอเตอร์โชว์กรุงดีทรอยต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ปรับดีไซน์หรูหรากว่าเดิม

เป็นมินิแวนขายดีของอเมริกามาอย่างยาวนาน ทำตลาดต่อเนื่องมาเป็นเจเนอเรชั่นที่ 5 แล้ว ออกแบบภายนอกให้ดูพรีเมี่ยมมากขึ้น ด้วยไฟหน้าแบบ LED รับกับกระจังหน้าแบบ Active Shutter Grille ที่สามารถปิดช่องดักลมช่วยปรับการไหลเวียนของอากาศ ทำให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

news

ห้องโดยสารภายในเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น ติดตั้งมาตรวัดความเร็วแบบจอสี TFT ขนาด 7 นิ้ว พร้อมหน้าจอเครื่องเสียงความละเอียดสูงขนาด 8 นิ้ว มีฟังก์ชั่น CabinTalk ที่ช่วยให้ผู้โดยสารตอนหน้าสามารถสนทนากับผู้โดยสารแถวที่ 2 และ 3 ผ่านลำโพงของตัวรถได้ รวมถึงระบบ CabinControl ที่สามารถปรับเปลี่ยนระบบความบันเทิง และระบบปรับอากาศ ของผู้โดยสารตอนหลังผ่านทางสมาร์ทโฟนได้

ด้านความปลอดภัยมีการติดตั้งระบบ Honda Sensing เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น EX ขึ้นไป ซึ่งประกอบด้วยระบบป้องกันการชนด้านหน้า, ระบบช่วยประคองรถให้อยู่ในเลน, ระบบป้องกันรถตกถนน และระบบ Adaptive Cruise Control รวมถึงระบบเตือนมุมอับสายตา, ระบบเบรกมือไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชั่น Brake Hold เป็นต้น

 

102

 

112





ความรู้เรื่อง การประกันภัยรถยนต์

การประกันภัยรถยนต์ หมายถึง การประกันภัยเพื่อคุ้มครองความสูญเสีย หรือเสียหายอันเกิดจากการใช้รถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นเก๋งส่วนบุคคล รถ บรรทุก รถโดยสาร และรถจักรยานยนต์ ซึ่งได้แก่ ความสูญเสียหรือเสียหายที่เกิดแก่รถยนต์ได้แก่ ความเสียหาย บุบสลาย หรือสูญหายของตัวรถยนต์ นอกจากนี้ความสูญเสียหรือเสียหายที่รถยนต์ก่อให้เกิดขึ้นแก่ชีวิต ร่างกายละทรัพย์สินของบุคคลภายนอก รวมทั้งบุคคลที่โดยสารอยู่ในรถยนต์นั้นด้วย อ่านเรื่องประกันทั้งหมดคลิก