Honda_Mobilio

รายงานข่าวจาก บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเผยโฉมรถยนต์เอ็มพีวีรุ่นใหม่ ลงสู่ตลาดภายใต้ชื่อ (โมบิลิโอ) “Mobilio” โดยจะเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยวันที่ 12 กันยายนนี้ เพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้านั้น

ผู้สื่อข่าวประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า รถยนต์รุ่นดังกล่าวมีขนาด 6 ที่นั่ง และใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร จะทำการผลิตในประเทศไทยที่โรงงานฮอนด้า ใน จ.พระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นประเมินว่าราคารถยนต์ดังกล่าวนั้นใกล้เคียงกับรถยนต์รุ่น ฮอนด้า แจ๊ซ ซึ่งถือเป็นระดับราคาที่แข่งขันได้อย่างแน่อน เมื่อเทียบกับฟังชั่นที่ได้

และรถยนต์รุ่นดังกล่าวน่าจะไม่ส่งผลกระทบกับยอดขายรุ่น ฟรีด ที่มีกลุ่มลูกค้าใกล้เคียงกัน เนื่องจากรุ่น โมบิลิโอ นั้นมีราคาที่ต่ำกว่า ฟรีด ราว 2-3 แสนบาท เจาะกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ทั้งกลุ่มครอบครัว หรือผู้ที่ต้องการใช้รถเพื่อเดินทางไปทำกิจกรรมเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ต่าง หรือการท่องเที่ยว สำหรับคู่แข่งที่ชัดเจนของรถยนต์รุ่นดังกล่าวคือ รถเอ็มพีวี อย่าง เชฟโรเล็ต สปิน, โตโยต้า อแวนซ่า และ ซูซุกิ เออร์ติก้า เป็นต้น

โดยยอดขายของรถยนต์เอ็มพีวีนั้น ในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ราว 20,000 คัน ซึ่งลดลงตามสภาพตลาดรถยนต์ ขณะที่ในปีหน้าเมื่อตลาดรถยนต์เริ่มฟื้นตัวเต็มที่ความต้องการก็น่าจะเพิ่มเป็น 30,000 คันต่อปี ขณะที่รถรุ่นที่มียอดขายสูงในตลาดดังกล่าว คือ ฮอนด้าฟรีด และรถของคู่แข่งรายใหญ่อีกราย ที่มียอดขายรุ่นละประมาณ 500-600 คันต่อเดือน





ความรู้เรื่อง การประกันภัยรถยนต์

การประกันภัยรถยนต์ หมายถึง การประกันภัยเพื่อคุ้มครองความสูญเสีย หรือเสียหายอันเกิดจากการใช้รถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นเก๋งส่วนบุคคล รถ บรรทุก รถโดยสาร และรถจักรยานยนต์ ซึ่งได้แก่ ความสูญเสียหรือเสียหายที่เกิดแก่รถยนต์ได้แก่ ความเสียหาย บุบสลาย หรือสูญหายของตัวรถยนต์ นอกจากนี้ความสูญเสียหรือเสียหายที่รถยนต์ก่อให้เกิดขึ้นแก่ชีวิต ร่างกายละทรัพย์สินของบุคคลภายนอก รวมทั้งบุคคลที่โดยสารอยู่ในรถยนต์นั้นด้วย อ่านเรื่องประกันทั้งหมดคลิก