ซ่าส์ทุกลมหายใจ
พระพิฆเนศ
รับซื้อเพชร

ตั้งชื่อมงคล

ตั้งชื่อมงคล ตั้งชื่อลูก หาชื่อมงคล พร้อมความหมายของชื่อ ฟรี ที่เว็บ ตั้งชื่อมงคล.com

ลิงค์แนะนำ

Procreate Brushes

ร้านรับซื้อเพชร
แหวนเพชร สร้อยเพชร จี้เพชร เพชรกะรัต เพชรร่วง รับซื้อทุกสภาพ ให้ราคาสูง ร้านเปิดทุกวัน ประเมินราคาให้ฟรี รับซื้อถึงบ้าน.

ลิเวอร์พูล พ่ายแอสตัน วิลล่า อดเข้าชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ

ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล

จบสิ้นกระบวนความ ตายคาสนามแบบสภาพดูไม่ได้ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับลิเวอร์พูลในเกมที่พ่ายให้แอสตัน วิลล่า อดเข้าชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ในฤดูกาลนี้

ต้องยอมรับสภาพครับสำหรับแฟนหงส์แดง เพราะสู้ไม่ได้จริงๆ ทั้งแท็กติก, รูปแบบการเล่น, ความมั่นใจ, ความกระตือรือร้น รวมทั้งขุมกำลังข้างสนามที่จะลงไปเปลี่ยนเกม

มีเหมือนไม่มี…

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ลงทุนซื้อตัว อัลเบร์โต้ โมเรโน่ เข้ามาร่วมทีมในตำแหน่งแบ็กซ้าย พร้อมกับการยืมตัว มานกีโญ่ ยาวๆ 2 ปี เผื่อเหลือเผื่อขาดเอาไว้ในตำแหน่งแบ็กขวา

ทีมยังคงมี เกล็น จอห์นสัน ในตำแหน่งแบ็กขวาอีก เหมือนมีออปชั่น มีตัวเลือก ในความเป็นจริง มานกีโญ่ ไม่ได้ออกสตาร์ตตัวจริงตั้งแต่เดือนมกราคม และไม่ได้เล่นเลยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

เกล็น จอห์นสัน คือความสุ่มเสี่ยงในเกมรับ ในขณะที่ โมเรโน่ พอได้ แต่หลายต่อหลายนัดเห็นชัดว่าเป็นบ่อน้ำมันให้คู่แข่งขุดเจาะตามใจชอบ

จุดอ่อนของฟูลแบ็กมีเยอะอยู่แล้ว ในสถานการณ์ที่มิดฟิลด์หรือเซ็นเตอร์แบ็กถ่างออกไปปิดช่องไม่ทัน นั่นจะกลายเป็นพื้นที่ซึ่งคู่แข่งเล่นกันสบายใจ

ไม่ว่าจะเอา เอ็มเร ชาน หรือ ลาซาร์ มาร์โควิช ลงไปช่วยพื้นที่ฟูลแบ็ก ทุกอย่างยังคงมีช่องว่างเหมือนเดิม บทสรุปของฟูลแบ็กหงส์แดงก็คือ มีเหมือนไม่มีนั่นเอง

ออกสตาร์ตด้วยความเร็วหายไป…

กาลครั้งหนึ่ง เมื่อไม่นานมานี้ เรื่องราวที่เห็นกันบ่อยๆก็คือ เมื่อผู้ตัดสินให้สัญญาณเริ่มเกม ลิเวอร์พูลจะออกสตาร์ตด้วยเกมเพรสซิ่ง เล่นกันรวดเร็ว กดดันคู่แข่งให้ได้ภายใน 15 นาที

มีการได้ประตูมากจากเกมดังกล่าว ช่วงหลังมานี้ไม่มีให้เห็นเลย นอกจากการเริ่มเกมช้าๆไปเรื่อยๆ แน่นอนครับมีอุปสรรคในหลายพื้นที่ทำให้ต้องเปลี่ยนแปลงบางอย่างไป

ความเด็ดขาดในช่วงออกสตาร์ตเกมหายไปอย่างสิ้นเชิง กลายเป็นทีมที่ตั้งหลักไม่ค่อยจะได้ สไตล์และรูปเกมขาดความแน่นอน

ผ่านบิ๊กเกมไม่ได้…

เจอกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอกับอาร์เซนอล ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นบิ๊กเกมสำหรับหงส์แดง ทว่าไม่สามารถพาตัวเองผ่านพ้นสถานการณ์เหล่านั้นไปได้

สิ่งที่สะท้อนออกมาชัดเจนคือยังคงมีระยะห่างให้ลิเวอร์พูลต้องไล่ตามทีมเหล่านี้ต่อไป เกมกับวิลล่าแม้ว่าไม่ใช่ทีมใหญ่ แต่เป็นบิ๊กเกมเช่นกัน เพราะนี่คือรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ ที่หงส์แดงเหลือให้ลุ้นเพียงอย่างเดียวในตอนนี้

ลิเวอร์พูลยังคงทำได้ในระดับธรรมดาเหมือนเดิม เสน่ห์ของทีมนี้หายไปเยอะจริงๆครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าจะหยิบจับประเด็นไหนมาให้กำลังใจ

เชย์ กิฟเว่น ผู้รักษาประตูแอสตัน วิลล่า แทบไม่ได้ทำงานที่หนักหนาอะไรเลย นั่นแสดงว่าวิลล่าดีกว่าในเกมนี้ ทุกพื้นที่ครับ มิดฟิลด์หงส์แดงสู้พลังขับเคลื่อนของวิลล่าไม่ได้ ทำให้บอลแทบจะไม่ถึงกองหน้า

ในขณะที่แนวรับขึ้นบอลไม่ได้เช่นกัน เพราะโดนวิลล่าเพรสซิ่งสูง เกมของหงส์แดงจึงไม่ปะติดปะต่อ แถมต้องเปลี่ยนระบบการเล่นกลางคันอีกต่างหาก

นั่นคือความสับสน ดูไม่ดี ในขณะที่วิลล่าดูสดใสและสนุกสนาน เมื่อผ่านเกมบิ๊กแมตช์ไม่ได้ก็ต้องจบไม่สวยเป็นธรรมดา ความคาดหวังที่ว่าจะได้เห็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด ลงลุ้นความสำเร็จครั้งสุดท้ายในถ้วยเอฟเอ คัพ ก่อนจะแยกทางกันไป เป็นได้แค่ความคิด

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส…

คงต้องรวบรวมกลุ่มก้อนของขุมกำลังกันใหม่ ไม่ใช่แค่เหตุผลที่พ่ายให้กับวิลล่า ทว่า 3 ปี ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ดูเหมือนหงส์แดงยังคงลุ่มๆดอนๆ

ปีแรกตั้งหลักต้องให้โอกาสเข้าไว้ ปีต่อมาเหมือนฟ้าประทานด้วยผลงานของ หลุยส์ ซัวเรซ เกือบจะเป็นแชมป์ แต่ก็พลาดอยู่ดี ฤดูกาลนี้พื้นที่ท็อปโฟร์หลุดมือไป ในขณะที่องค์ประกอบของทีมยังคงมีปัญหามากมาย

ไม่ใช่เรื่องปกติธรรมดาเหมือนที่ทำใจกันมายาวนาน กุนซือหงส์แดงต้องมีขุมกำลังที่ดีกว่านี้ คิดและตัดสินใจในการเก็บตัวเดิมๆบางคนเอาไว้ พร้อมกับเสริมตัวใหม่ที่รอบคอบมากขึ้น

การสร้างทีมที่คาราคาซังอยู่ในตอนนี้ยังคงมีอุปสรรคอีกเพียบ แรงจูงใจให้นักเตะชื่อชั้นดีๆเข้ามาร่วมทีมมีน้อย เงินสนับสนุนไม่เพียงพอเพราะต้องรอบคอบในการบริหาร

ลองคิดดูครับ ข้างสนามของหงส์แดงในเกมเจอกับวิลล่า ริคกี้ แลมเบิร์ต, ตูเร่, มานกีโญ่,จอห์นสัน, บอรินี่ นักเตะเหล่านี้จะเปลี่ยนตัวลงมาแก้ไขหรือเปลี่ยนอะไรให้ดีขึ้นได้หรือเปล่า

คริสเตียน เบนเตเก้…

ตั้งแต่ ทิม เชอร์วู้ด เข้ามาคุมทีมวิลล่า เบนเตเก้ เหมือนเกิดใหม่ เชอร์วู้ด กระตุ้นทุกอย่างได้ตรงจุดจนยิงประตูกระจุยกระจายอีกครั้ง

เบนเตเก้ ได้รับสิทธิ์ในการเล่นแบบอิสระ ไม่ต้องยืนค้ำอยู่ในแดนหน้าอย่างเดียว เคลื่อนไหวในแดนหน้าได้ทุกพื้นที่ โดยมีเกมจากด้านหลังคอยสนับสนุนการเล่นแบบนี้

ทั้งความมั่นใจและประสิทธิภาพเข้ามาเติมของวิลล่าเยอะมาก เบนเตเก้ ตอบสนองความเชื่อมั่นของกุนซือด้วยผลงานที่เราเห็นกัน

แจ๊ค กรีลิช…

ไม่ธรรมดาจริงๆสำหรับนักเตะวัย 19 ปีคนนี้ ใจเกินร้อย กล้าคิดกล้าเล่น ป่วนเกมของหงส์แดงแบบได้ใจความ เป็นเหตุผลที่ชัดเจนว่าทำไม ทิม เชอร์วู้ด ถึงมั่นใจและส่งลงเล่นในเกมที่สำคัญแบบนี้

เกมกับอาร์เซนอลเป็นเรื่องของอนาคต ทว่านัดตัดเชือกที่ผ่านมา กรีลิช และเหล่ารุ่นพี่วิลล่าเหนือกว่าลิเวอร์พูลแบบชัดเจนในทุกรูปแบบครับ

Similar posts